GM có kế hoạch thuyết phục người tiêu dùng chuyển sang xe điện như thế nào

Thảo luận trong 'Thiết Bị Ô tô - Xe Máy' bắt đầu bởi Allost, 10 Tháng mười 2022.

  1. Allost

    Allost Member

    Tham gia ngày:
    15 Tháng chín 2022
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    - Khi mọi người nghĩ về xe điện, tâm trí của họ thường chuyển sang Tesla. Nhưng công ty của Elon Musk hiện có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn với xe điện từ Detroit. Tuy nhiên, nó cũng phải đối mặt với thách thức từ Cadillac, mà hiệu suất của nó bằng với giá xe Cadillac của nó.

    Giám đốc điều hành Mary Barra đã thúc đẩy công ty chuyển đổi hoàn toàn từ xe khí sang điện khi các giao dịch và sự quan tâm của người tiêu dùng ngày càng tăng. GM có kế hoạch bán tới 175.000 xe điện cho Hertz Global vào năm 2027 - cho thuê là một phương pháp quan trọng để giới thiệu nhiều người hơn đến xe điện mà không cần phải cam kết mua. Và công ty cũng đã phải đóng cửa đặt trước cho chiếc Hummer chạy điện cao cấp của mình vào tuần trước sau khi đạt 90.000 người.

    Ford cũng đang đi trên con đường tương tự, và họ đã phải đóng cửa đặt trước cho chiếc bán tải F-150 Lightning của mình, và nhà sản xuất ô tô này cũng đã tăng giá lần thứ hai đối với chiếc bán tải EV.

    Việc đặt trước và tăng giá không chỉ là về mức nhu cầu tuyệt đối nằm ngoài bảng xếp hạng - những ràng buộc của chuỗi cung ứng và sản lượng hạn chế đối với các mẫu mới là những yếu tố chính.

    Cảnh quan xe điện đông đúc đó đang khiến GM tiếp cận cách tiếp thị của mình theo cách khác, GM CMO Deborah Wahl nói với CNBC’s Julia Boorstin tại một sự kiện ảo CNBC CMO Exchange gần đây.

    Trong khi nền kinh tế đang trong giai đoạn bất ổn và chi phí đang được xem xét kỹ lưỡng hơn khi lạm phát ảnh hưởng đến người tiêu dùng và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, Wahl nói với CNBC rằng GM đang tập trung vào các mục tiêu cốt lõi và “Đối với chúng tôi ngay bây giờ, đó là làm việc để chuyển đổi của ngành đối với xe điện. Chúng tôi tin rằng xe điện là tương lai. ”

    Đưa Hummer vào thế giới xe điện cho thấy các công ty ô tô đang đặt cược vào việc tiếp tục quan tâm đến phân khúc cao cấp của thị trường, nơi Tesla đã tạo nên tên tuổi của mình. Mercedes cũng đang đặt cược rằng người tiêu dùng sang trọng sẽ tiếp tục dẫn đầu đường cong áp dụng EV. Nhưng cũng có một sự chuyển đổi đang diễn ra trên các danh mục ô tô và bao gồm cả những loại xe bán chạy nhất ở Hoa Kỳ.

    Khi GM đổi tên thành một công ty xe điện, hãng đang giới thiệu một loạt các loại xe điện ngày càng tăng, từ Chevrolet Silverado (đối thủ F-150 và cùng với nhau, hai loại xe phổ biến nhất ở Mỹ) cho đến Cadillac Lyriq và có giá dưới 30.000 USD. mô hình cơ sở Bolt sedan.

    Wahl nói: “Chúng tôi đã nói rất rõ rằng chúng tôi đang sử dụng EV trong danh mục đầu tư của mình và ngay bây giờ đó là một thách thức thực sự lớn của người tiêu dùng về việc đưa tất cả mọi người cùng tham gia”.

    Dưới đây là một số ý tưởng chính bên trong GM mà Wahl đã chia sẻ với CNBC về cách công ty ô tô có kế hoạch biến EV thành công trên thị trường đại chúng.

    Để người mua xe đặt ra rất nhiều câu hỏi
    Theo một nghiên cứu gần đây từ Pew Foundation, 2/3 người Mỹ ủng hộ việc chính phủ đưa ra các biện pháp khuyến khích mua xe điện. Tuy nhiên, chỉ 42% người Mỹ rất có khả năng hoặc phần nào sẽ mua một chiếc. Mặc dù mọi người nhận ra những lợi ích của xe điện, như giúp bảo vệ môi trường và tiết kiệm tiền xăng, nhưng chỉ những yếu tố này thôi là chưa đủ để thuyết phục công chúng chuyển sang sử dụng xe điện.

    Đó là lý do tại sao GM đang làm bất cứ điều gì có thể để giáo dục khách hàng về xe điện và giúp họ cảm thấy thoải mái khi thực hiện chuyển đổi này.
     

Chia sẻ trang này