Đồng hồ Rolex của nước nào? Lịch sử thương hiệu và tại sao lại đắt đỏ?

Thảo luận trong 'Chat Chit' bắt đầu bởi hiennhan12, 15 Tháng ba 2023.

  1. hiennhan12

    hiennhan12 Member

    Tham gia ngày:
    15 Tháng ba 2016
    Bài viết:
    427
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    - Đồng hồ Rolex của nước nào? Lịch sử thương hiệu và tại sao lại đắt đỏ?

    Tiên phong trong lĩnh vực tăng trưởng đồng hồ, thương hiệu Rolex là khởi nguồn của những cách tân trong quá trình chế tác, nhận hơn 500 văn bằng bản quyền trí tuệ trong lịch sử cống hiến. Hãy cùng địa cầu Di Động để mày mò về thương hiệu Rolex cũng giống như tại sao đồng hồ Rolex lại đắt đỏ nhé!

    1. Xuất xứ thương hiệu Rolex


    Lịch sử của thương hiệu Rolex


    Năm 1905 Hans Wilsdorf đã có mặt trên thị trường xưởng may ở Luân Đôn chuyên phân phối đồng hồ tên là Wilsdorf & Davis. Năm 1908, giữa hàng ngàn cái tên được tạo thành thì Hans Wilsdorf đã chọn “Rolex” là cái brand name cuối cùng để đăng ký thương hiệu. Đến năm 1914, thương hiệu đồng hồ Rolex đã được trao chứng chỉ về độ chính xác loại A bởi trung tâm đánh giá đồng hồ ở Bienne và nhanh chóng trở thành biểu tượng cho cá tính, đẳng cấp.
    quá trình lớn mạnh của thương hiệu đồng hồ Rolex xem thêm bán đồng hồ Rolex chính hãng


    từ khi thành lập tới thời điểm này, thương hiệu Rolex đã tung ra thị trường rất nhiều phiên bản đồng hồ đa dạng, cải tiến. có khả năng kể đến: Oyster (1926), Oyster Perpetual Explorer (1953), GMT - Master (1955), Oyster Perpetual Day - Date (1956), Lady - Datejust Chronometer (1957), Cosmograph Daytona (1963), Oyster Perpetual Sea-Dweller (1967), Oyster Perpetual Explorer II (1971), Sea-Dweller 4000 (1978), GMT-Master II (2007), Rolex Deepsea (2008) và Oyster Perpetual Sky – Dweller (2012).

    Thành tựu khá nổi bật của thương hiệu Rolex

    Trong suốt quá trình hình thành và tăng trưởng, thương hiệu Rolex đã có được nhiều thành tựu rất nổi bật xứng đáng với sự trí tuệ sáng tạo và đổi mới, nổi bật nhất phải kể đến:
    • [*]chiếc đồng hồ thời trang chống nước Lần đầu tiên "Oyster” (1926).[*]dòng đồng hồ với lịch thứ tự động thay đổi Ban đầu trên mặt số (phiên bản Rolex Datejust, 1945).[*]chiếc đồng hồ thời trang với bộ vỏ chống nước ở độ sâu 100m (330ft) (phiên bản Rolex Oyster Perpetual Submariner, 1953).[*]chiếc đồng hồ đeo tay Trong giai đoạn đầu hiển thị múi giờ đồ vật hai trên mặt số (phiên bản Rolex GMT Master, 1954).[*]mẫu đồng hồ đeo tay Lần đầu tiên tự động thay đổi lịch ngày và lịch vật dụng trên mặt số (phiên bản Rolex Day-Date, 1956).[*]Thợ chế tác đồng hồ đầu tiên đã có được độ chính xác Chronometer cho đồng hồ (1910).[*]Đồng hồ Rolex của nước nào?
    Thương hiệu Rolex được thành lập vào năm 1905 bởi Hans Wilsdorf tại London, Anh. Để chứng tỏ độ chính xác của những mẫu đồng hồ của mình, Hans Wilsdorf đã đặt sản xuất những bộ máy có chất lượng cao tại một công ty chế tác đồng hồ ở Bienne của Thụy Sĩ.

    Đến năm 1919, thương hiệu đồng hồ Rolex chính thức chuyển đến Geneva - Thụy Sĩ và cho đến ngày nay toàn bộ tổng thể sản phẩm của hãng đều được sản xuất tại đất nước này. một số mẫu Đồng hồ thời trang cao cấp Thuỵ Sĩ đang giảm mạnh tại TGDĐ:


    2. rất nhiều bộ sưu tập đồng hồ thương hiệu Rolex cao cấp nổi bật



    Rolex Day Date
    Bộ sưu tập đồng hồ Rolex Day Date được ra đời vào năm 1956. Ưu điểm của bộ sưu tập này là mang những cái đồng hồ có độ chính xác cao và dễ đọc. Hơn nữa, vành của đồng hồ được thiết kế với theo dạng cấu trúc rãnh, trơn hoặc một số mẫu sẽ được nạm thêm đá quý. Dây đeo đồng hồ làm đến từ kim loại President với mối nối 3 mảnh bán tròn.


    Rolex Lady Datejust
    Tên của bộ sưu tập đã nói lên rằng Rolex thiết kế bộ sưu tập này dành riêng cho nữ giới. Mặt số của rất nhiều chiếc đồng hồ nữ cao cấp Rolex Lady Datejust thật sắc sảo, toát lên dáng vẻ lung linh nhờ sự hỗ trợ của rất nhiều viên kim cương còn dây đeo làm của kim loại, vàng và bạch kim.


    Rolex Oyster Perpetual
    các sản phẩm trong bộ sưu tập Rolex Oyster Perpetual toàn bộ đều là đồng hồ nam có thiết kế cổ điển, có phần mặt số bắt mắt và nhiều kích cỡ khác biệt. khả năng chống nước của đồng hồ khá tốt lên đến độ sâu 100m và thứ cơ chế tự lên dây với roto tự do thoải mái do Rolex sáng chế có tên Perpetual rotor.


    Rolex Yacht Master
    đây chính là bộ sưu tập đồng hồ chuyên dụng của Rolex. Vành của đồng hồ thiết kế đa tính năng giúp người đeo dễ dàng tính toán và được trang bị bộ máy Calibre 4161 – đây là bộ máy chuyển động cơ học đếm nhịp với khả năng tự lên dây Rolex nghiên cứu và lớn mạnh.


    Rolex Pearl Master
    toàn bộ tổng thể phiên bản đồng hồ trong bộ sưu tập đều được gia công từ vàng trắng 18ct và vàng Everose độc quyền được sản xuất ở xưởng của thương hiệu Rolex. Điểm nổi bật của bộ sưu tập Rolex Pearl Master là mặt đồng hồ được thiết kế độc đáo đi kèm với rất nhiều viên đá quý như kim cương, ngọc bích hay hồng ngọc được đính kết một cách tinh tế và hài hòa.


    3. Đồng hồ Rolex có tốt không? Đáng đặt hàng không?
    Dưới đây chính là một số ưu nhược điểm của đồng hồ Rolex để bạn rất có khả năng cân đề cập trước khi chọn nhập khẩu:


    Ưu điểm
    • [*]Về kiểu dáng: Đồng hồ Rolex với kiểu dáng đẹp, sang trọng được nghiên cứu kỹ lưỡng và chế tác vô cùng tỉ mỉ. mọi các chi tiết trên chiếc đồng hồ này đều được gia công bằng tay để bảo đảm an toàn sự chính xác cao nhất.[*]Về giá trị: Đồng hồ Rolex thuộc phân khúc đồng hồ cao cấp do vậy để sở hữu được một mẫu đồng hồ của thương hiệu này bắt buộc người ta phải bỏ ra mâu mã tiền. Đặc biệt là rất nhiều phiên bản dừng không phải ai cũng có thể thu được.[*]Về gia công bằng chất liệu: Các mẫu đồng hồ Rolex chính hãng đều được chế tác từ các chất liệu cao cấp. rất có khả năng nói đến 1 số loại chất liệu quý có giá trị rất cao như: kim cương, vàng khối và hồng ngọc… giúp nâng cao lên giá trị của mẫu đồng hồ này.[*]Nhược điểm[*]Giá thành rất cao: Khuyết điểm đầu tiên của không ít mẫu đồng hồ thương hiệu Rolex nằm ở Giá thành rất cao. chính vì như thế không phải ai cũng có cơ hội để có khả năng sở hữu cho riêng mình một mẫu đồng hồ của thương hiệu này.[*]Không thể nhập về được phiên bản giới hạn: Đối với rất nhiều mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn của thương hiệu Rolex thì chẳng phải ai có tiền cũng có thể nhập khẩu được. vì thế đây là một rất nhiều điều ràng buộc khiến cho khách hàng muốn tiếp cận với phiên bản dừng hơi khó.[*]chế độ bán hàng khắt khe: Ngoài ra, những mẫu đồng hồ Rolex chính hãng cũng có cơ chế bán hàng khắt khe. vì thế, bạn trẻ muốn mua được những mẫu đồng hồ này phải xếp hàng và đăng ký. Đồng thời, đối với những phiên bản đồng hồ Rolex ngừng thì phải có đơn đăng ký cũng tương tự sự gật đầu từ hãng sản xuất mới bán ra.
    4. Đồng hồ Rolex giá bao nhiêu? Vì Sao lại đắt đỏ?


    Đồng hồ Rolex giá bao nhiêu?


    Vật liệu chế tác cần chiếc đồng hồ Rolex đều là những vật liệu cao cấp như thép không gỉ 904L, vàng, kim cương, bạch kim,.. chính vì thế, giá đồng hồ Rolex luôn nằm ở phân khúc cao cấp. Giá đồng hồ Rolex chính hãng, thường ở mức 4000 – 10000 USD. Với các sản phẩm cao cấp hơn, có thể lên đến hàng trăm nghìn USD xem thêm bán đồng hồ Rolex chính hãng

    Vì sao Rolex trở thành thương hiệu đồng hồ đắt đỏ?

    - Rolex đầu tư một vài ý tưởng vào xuất hiện của mỗi máy bộ

    Đồng hồ Rolex có chi phí không nhỏ về thiết kế và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Điều này gây tốn nhiều chi phí để lớn mạnh xuất hiện của các bộ chuyển động và lắp ráp và đặc biệt là các vật liệu được sử dụng cũng tương đối đắt đỏ.

    - Rolex mang riêng cho mình bộ phận nghiên cứu và phát triển nội bộ

    Rolex phát triển nhiều cái phòng nghiên cứu khoa học được trang bị cực kỳ hiện đại trong không ít cơ sở của hãng. Mục đích không phải chỉ để điều tra và nghiên cứu đồng hồ mới, những linh kiện liên quan tới đồng hồ, mà còn điều tra và nghiên cứu phương thức chế tạo nhanh hơn và hiệu quả hơn.

    - Chế tạo đồng hồ cơ bỏ ra chi phí cực kỳ đắt

    Bộ máy của các đồng hồ cơ có chi phí rất cao. Bên cạnh đó, các chi tiết để lắp ráp thành bộ phận rất nhỏ và xảy ra tỷ lệ thất bại cao trong tiến độ lắp ráp và sản xuất. Đó là lý do tại sao chi phí để chế tạo đồng hồ cơ rất đắt đỏ.



    Hơn nữa, gần như tất cả khâu lắp ghép, từ mặt số đồng hồ cho đến dây đeo tay đều được hoàn thiện và khéo léo làm cho bằng tay. mọi các kim đồng hồ được gắn bằng tay với những kỹ thuật viên có chuyên môn chuyên môn cao. Và đặc biệt là thương hiệu Rolex sẽ điều hành và kiểm soát chất lượng vô cùng nghiêm ngặt trên từng sản phẩm một. Đó cũng là lý do Lý Do đồng hồ Rolex đắt.

    - Chi hết mình cho các cỗ máy chất lượng

    Thương hiệu Rolex luôn hết mình khi chế tạo để cho ra những chiếc đồng hồ hoàn hảo nhất, cho dù vật liệu hay kỹ thuật có phức tạp hay quý hiếm như thế nào, miễn nó tạo được một Rolex công năng nhất có thể. Để có đồng hồ đẹp, Rolex tiêu dùng dòng thép vô cùng đắt tiền, khó chế tác như dùng thép 904L hoặc thép 316L. những thép này tạo cho đồng hồ cứng hơn, sáng hơn và cũng đắt hơn.

    Mặt số có xu thế được gia công bằng vàng trắng và bezels bằng gốm, các con số phun cát bạch kim.

    5. bí quyết phân biệt đồng hồ Rolex thật nhái


    Phân biệt đồng hồ Rolex thật giả dựa vào giá Không có một chiếc đồng hồ Rolex mới chính hãng nào có giá dưới 3.000$. vì vậy, nếu bạn thấy loại đồng hồ Rolex được rao xuất kho với giá vài triệu hay vài chục triệu VND thì khả năng cao đó là hàng kém chất lượng.


    Phân biệt đồng hồ Rolex bằng cách xem các chi tiết đồng hồ

    Có hơn 20 chi tiết để phân biệt một mẫu đồng hồ Rolex là đồng hồ thật hay đồng hồ kém chất lượng như logo trên núm, logo trên kính, những vết khắc trên đồng hồ, ô lịch,... đầy đủ các chi tiết trên đồng hồ Rolex thật được thiết kế cực kỳ tỉ mỉ và tinh tế và sắc sảo và sự sắc sảo đến từng đường nét. bắt buộc khi đặt ý kĩ thì ta sẽ thấy sự biệt lập hoàn toàn giữa một chiếc đồng hồ Rolex real (thật) và một chiếc đồng hồ Rolex fake (nhái).

    Phân biệt đồng hồ Rolex thật fake dựa vào trọng lượng

    Một dòng đồng hồ Rolex thật sẽ có trọng lượng nặng hơn, cảm giác đảm bảo hơn so với hàng nhái bởi nó được gia công từ những chất liệu tốt nhất. Ngược lại với hàng fake khi cầm trên tay sẽ thấy lỏng lẻo, nhẹ và cực kỳ mỏng manh bởi nó hình thành bởi các vật liệu phải chăng tiền.

    Phân biệt đồng hồ thật fake qua máy đồng hồ

    Với một chiếc đồng hồ Rolex thật, các chi tiết bên trong bộ máy đều được thực hiện một cách sắc sảo, tinh tế và sắc sảo và luôn được khắc thương hiệu “Rolex”, tên chất lượng cũng giống như các chi tiết liên quan. Ngược lại với một loại đồng hồ Rolex giả thì nó sẽ hoàn toàn khác hoàn toàn, các chi tiết bộ mắt thô và không khắc tên cũng như các thông số liên quan.
     

Chia sẻ trang này