1. Các thành viên khi post bài chú ý nếu nội dung sai khu vực quy định sẻ bị ban nick và xóa tất cả những bài của acc vi phạp ngay lập tức ( Không có việc cáo kiện gì ở đây nhé ). Các bạn SEO chú ý giùm.
    Quy Định Về Avatar:
    Lựa chọn avatar khác với mặt định của Cotdien.com là điều bắt buộc khi đăng bài. Bất cứ bài viết nào tính từ thời điểm ngày 12/09/2017 của thành viên không có avatar riêng sẽ được coi là không hợp lệ.
    Những điều ở trên đồng nghĩa là vi phạm và ban nick xoá bài là cái kết đau lòng không ai muốn (àh tất nhiên là cũng khỏi kiện cáo)

6 vấn đề về phanh tay ô tô mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'Thiết Bị Ô tô - Xe Máy' bắt đầu bởi canhk9c, 25 Tháng sáu 2019.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    20 Tháng sáu 2019
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    - Phanh tay chịu tải thấp hơn phanh chân, nhưng lại chuyển động nhiều giờ, nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng hơn... dưới đây là các sự cố hay gặp với phanh tay khi lái ô tô.

    Kéo phanh tay như thế nào trong điều kiện mất phanh chân?

    [​IMG]
    Xe mất phanh là một trong các tình huống hiểm nguy nhất mà nhiều tài xế rất có thể gặp. lúc này, cạnh bên việc dồn về số thấp phanh tay là cứu cánh có ích. tài xế mất bình tĩnh sẽ có thể giật mạnh phanh tay để xe dừng nhanh, nhưng cách làm này sẽ khiến bánh bị khóa bất ngờ, xe xoay ngang và tai nạn ngoài ý muốn là việc khó tránh.
    cách làm việc chính xác là bình tình kéo phanh tay dần dần, thấp tới cao theo tốc độ; trước hết kéo nhẹ từng nấc để xe giảm dần vận tốc dần, tiếp đến lúc xe đi chậm lại mới kéo mạnh để xe dừng.

    Phanh tay điện tử sử dụng thế nào?

    [​IMG]
    Nhiều người lái xe mới toát các giọt mồ hôi khi ngồi lên đời xe mới tìm khắp nơi nhưng không có thấy gì phanh tay để kéo, đó có thể là do xe dùng phanh tay điện tử. Phanh tay điện tử chứa một nút bấm trên đó có chữ P (Parking), chỉ cần móc vào nút đó là phanh tay sẽ kích hoạt, đèn sáng, lúc cần bỏ phanh tay chỉ cần có ấn nút xuống.
    một vài hãng cấu tạo ngược, tức ấn xuống là kích hoạt trong trường hợp móc ngược là bỏ kích hoạt.

    khi đỗ về P trước hay kéo phanh tay trước?

    [​IMG]
    Thói quen của tài xế là dừng xe, về P rồi kéo phanh tay, tắt máy. Nhưng thực tế cách thức này rất có thể gây tổn hại cho bánh răng cóc.
    Phanh tay là cứu cánh giúp giữ xe đứng yên ngay cả khi bánh răng cóc không còn giữ bộ hộp số. Nếu về P trước, nhờ có được khoảng hở dù khá nhỏ giữa bánh răng cóc và ngàm giữ nên trục ra của bộ hộp số sẽ quay, tăng sức ép lên bánh răng cóc; sức ép này càng to nếu độ dốc nơi đỗ càng cao. áp lực này về dài lâu sẽ có thể gây mòn tỉ mỉ cơ khí.

    sao cho để biết phanh tay đã hạ hết hay chưa?

    Nhiều người lái xe do nôn nóng mà hoàn toàn không hạ hết phanh tay, vẫn còn đấy mắc ở một, hai nấc đến cuối. số đông những xe hiện nay đèn khuyến cáo phanh tay sẽ sáng trên màn hình, nếu như đạp phanh tay chưa hạ hết nhiều xe có đi cùng tiếng kêu "bíp bíp" để nhắc người lái xe.
    tuy vậy với đời xe cũ không hề có đèn cảnh báo, người lái xe nên kiểm tra bằng cách nhấn giữ nút ở đầu cần phanh, nhấc lên hạ xuống trong khoảng ngắn lặp lại một số lần để chắc chắn là phanh tay đã hạ hoàn toàn.

    Làm ra sao khi không hạ được phanh tay?

    [​IMG]
    Để hạ phanh tay, người tài xế bấm vào nút ở đầu cần để lẫy tách khỏi răng cưa, từ đó hạ xuống. Nhưng vì lý do nào đấy, sẽ có thể là lực bấm nút không đủ; hoặc khi kéo phanh tay quá mạnh, lẫy thắt chặt và cố định ở răng cưa trên cao, lúc này dù bấm nút vẫn không còn hạ phanh tay. Mẹo cho những người tài xế là bấm nút, giữ và hơi kéo ngược phanh tay lên trên rồi mới hạ xuống sẽ chiến thắng.
    Nhưng cũng có điều kiện không hề hạ do kẹt cơ khí, lúc này buộc phải mở khối hệ thống ra tìm cách xử lý. lời khuyên cho các người lái xe mới là không nên kéo phanh tay quá mạnh, kéo theo từng mức để cảm nhận độ vững.

    Vì sao có xe không tìm thấy phanh tay?

    [​IMG]
    rất có xe số tự động không tìm kiếm thấy phanh tay để kéo, cũng không có nút phanh tay điện tử, bởi nhiều khả năng bộ phận này chuyển xuống dưới chân trái, ở phần của chân côn ở trên xe số sàn. Cách người sử dụng là đạp vào thực hiện phanh, đạp lần nữa để thả phanh.
     

Chia sẻ trang này