BĐS cả nước: Khách ngoại “chuộng” hàng chuẩn

Thảo luận trong 'Hàng Thanh Lý' bắt đầu bởi Binhboong92, 18 Tháng tám 2016.

  1. Binhboong92

    Binhboong92 Member

    Tham gia ngày:
    8 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    - Người nước ngoài có nhà ở tại Chung cư An Bình City càng gia tăng, trong đó, phân khúc chung cư cao cấp có nhiều chuyển biến tích cực.

    Xuất khẩu Nhà đất tại chỗ, nhiều thời cơ mở

    Theo thống kê và kiểm tra của Hiệp hội BĐS nước nhà (BĐS) TP.HCM, kể từ khi luật nhà ở sửa đổi có hiệu lực vào 1/7/2015 đến hết tháng 4/2016, đã có 700 người nước ngoài mua dự án trên địa bàn tỉnh thành. Nhóm khách này chủ yếu chọn các sản phẩm cao cấp, giá trị cao.

    Dự báo, quý khách có nguyên tố nước ngoài mua nhà sẽ tăng cao. Ngoài những người đang sinh sống, làm việc lâu dài tại Việt Nam thì số lượng Việt kiều vẫn không ngừng sở hữu BĐS ở trong nước. Theo ngân hàng quốc gia Chi nhánh TP.HCM công bố, 7 tháng qua, kiều hối ước đạt 2,5 tỷ USD, tăng khoảng 4,16% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó có đến 21,6% lượng kiều hối chuyển về TP.HCM đã “chảy” vào BĐS.

    ngoài ra, các con số hăng hái từ nguồn khách ngoại và Việt kiều không dành cho đa phần các căn hộ chung cư Bảng giá Chung cư An Bình City. Bởi với nếp sống tại các nước phát triển vốn đã quen thuộc cộng với sự hiểu biết về thị trường chỉ dành cho các nhà phân phối uy tín nên nhóm khách này khá e ngại và khắt khe trong các mục tiêu chọn mua nhà.

    Hàng tốt hút khách ngoại

    Tại TP.HCM, khu vực được người nước ngoài ưa chuộng sinh sống là Thảo Điền (Q.2) và Phú Mỹ Hưng (Q.7). Trong 2 khu này, Phú Mỹ Hưng chiếm ưu thế hơn. hiện thời thống kê cho thấy trong 30.000 cư dân Phú Mỹ Hưng, có 15.000 người nước ngoài, chiếm 50%.

    nhà phân phối Phú Mỹ Hưng cho biết, sau khi quy định cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam cởi mở hơn, mãi lực từ khách người nước ngoài của các dự án căn hộ chung cư tăng; đặc biệt, từ quý 2/2016 đến nay, lượng giao dịch tăng đột biến.

    giả dụ ở dự án căn hộ Hưng Phúc - Happy Residence, Scenic Valley 2, lượng khách ngoại chiếm khoảng 10-15% thì chung cư Nam Phúc - Le Jardin đạt gần ngưỡng cho phép, đến 30%. Gần đây nhất, trong lần nhà phân phối công bố dòng dự án chung cư cao cấp Riverpark Premier thì có đến 25% giao thiệp thành tựu đến từ người nước ngoài.


    [​IMG]

    Sự kiện 99% dự án căn hộ Riverpark Premier được đặt mua trong 2 tiếng và 25% trong số đó do người nước ngoài có đang được giới thạo tin thị trường “bình chọn” là hiện tượng lạ của thị trường BĐS Quý III/2016.
    Riverpark Premier: Hiện tượng lạ

    Gọi là “hiện tượng” bởi, thị trường chẳng hiếm nguồn cung cùng phân khúc, vậy mà người quan tâm Riverpark Premier phải có thư đề xuất mua và tham gia rút thăm công khai. Bên cạnh đó, dù giá bán tham khảo từ 6-18 tỷ nhưng có đến cả ngàn hồ sơ đăng ký và chỉ khoảng 500 quý khách qua được “vòng loại” sau khi doanh nghiệp “tuyển” hồ sơ để tham dự rút thăm chọn 1 trong 161 dự án ở đợt ban bố trước tiên.

    Lý giải sức hút của dự án chung cư với thị trường, nhiều chuyên gia cho rằng, dù cách kinh doanh này không giống ai, nhưng mục tiêu, phương pháp bán hàng là một trong những điều kiện để tạo nên tính cao cấp của dự án căn hộ: Một khu nhà ở cao cấp chẳng thể thiếu cộng đồng cùng thứ hạng.

    người mua thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp thường đòi hỏi sự cầu toàn về sản phẩm. bởi vậy, việc “chọn sẵn” người hàng xóm cho người có nhu cầu là một cách bảo chứng cho giá trị cao cấp đích thực của công trình.
    [​IMG]Giá bán không phải là yếu tố hàng đầu người nước ngoài quan tâm đối với BĐS cao cấp mà là quy hoạch và cộng đồng.
    Hơn nữa, loại sản phẩm này cũng thuộc dạng “của để dành” của CĐT, tức thị ngay với tổ chức đây cũng đã là hàng hiếm, ấp ủ 8 năm mới tung ra thị trường. Mặt khác, bản thân dự án cũng tụ tập các điểm vàng mà ít chung cư nào trên thị trường có được như tọa lạc mặt tiền lộ chính ngay khu thị tứ, nhưng lại sát sông, công viên và trường, liên lạc kết nối tiện lợi.

    Số lượng dự án căn hộ hữu hạn, mật độ xây dựng và FAR tuần tự chỉ 48%, và 3,57; song song, tiện Dụng thì không thua gì khu nghỉ dưỡng hạng sang. Chính việc cộng hưởng cùng lúc các nhân tố lấy điểm nên Riverpark Premier hút hàng là điều thế tất. Có thể nói, quy hoạch, thiết kế và cách bán hàng của dự án chung cư đã làm đổi thay tư duy về dòng căn hộ cao cấp không chỉ đối với người có nhu cầu Chung Cư Thanh Hà Cienco 5 Hà Đông mà ngay cả tổ chức kinh doanh cùng ngành.

    Được biết, sau thành tựu của đợt 1, tòa nhà đẹp nhất và cũng là đợt công bố rốt cục của dự án Riverpark Premier sẽ được CĐT đưa ra thị trường vào ngày 10/9 tới.
    A.DTheo Trí thức trẻ
     

Chia sẻ trang này