1. Các thành viên khi post bài chú ý nếu nội dung sai khu vực quy định sẻ bị ban nick và xóa tất cả những bài của acc vi phạp ngay lập tức ( Không có việc cáo kiện gì ở đây nhé ). Các bạn SEO chú ý giùm.
    Quy Định Về Avatar:
    Lựa chọn avatar khác với mặt định của Cotdien.com là điều bắt buộc khi đăng bài. Bất cứ bài viết nào tính từ thời điểm ngày 12/09/2017 của thành viên không có avatar riêng sẽ được coi là không hợp lệ.
    Những điều ở trên đồng nghĩa là vi phạm và ban nick xoá bài là cái kết đau lòng không ai muốn (àh tất nhiên là cũng khỏi kiện cáo)

Cách bổ sung dưỡng chất cần thiết cho chế độ ăn chay

Thảo luận trong 'Hàng Thanh Lý' bắt đầu bởi lylymcm, 8 Tháng mười 2018.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng một 2018
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Web:
    - Sắt

    Người ăn chay thường tiêu thụ một lượng lớn các loại thực phẩm giàu vitamin C giúp cải thiện đáng kể sự hấp thụ sắt.

    Vitamin B-12
    So với người ăn thịt, người ăn chay thường có nồng độ vitamin B-12 trong huyết tương thấp hơn, tỷ lệ thiếu vitamin B-12 cao hơn và nồng độ homocysteine huyết tương cao hơn. Tăng homocysteine đã được coi là một yếu tố nguy cơ cho bệnh tim mạch (73) và gãy xương do loãng xương (74). Thiếu vitamin B-12 có thể gây ra các triệu chứng thần kinh và tâm thần bất thường bao gồm mất điều hòa, rối loạn tâm thần, dị cảm, mất phương hướng, mất trí nhớ, rối loạn tâm trạng và vận động, và khó tập trung (75). Ngoài ra, trẻ em có thể cảm thấy thờ ơ và không phát triển mạnh, và thiếu máu macrocytic là một tính năng phổ biến ở mọi lứa tuổi. xem thêm bài viết nổi bật cách làm mâm cỗ chay ngon ???.
    [​IMG]




    Kẽm
    Người ăn chay thường được coi là có nguy cơ bị thiếu kẽm. Phytates, một thành phần phổ biến của ngũ cốc, hạt và các loại đậu, liên kết với kẽm và do đó làm giảm khả dụng sinh học của nó. Tuy nhiên, một dấu hiệu nhạy cảm để đo lường tình trạng kẽm ở người đã không được thiết lập tốt, và những tác động của cửa hút kẽm ở mức thấp được hiểu rõ (76). Mặc dù người ăn chay có lượng kẽm thấp hơn so với động vật ăn tạp, chúng không khác với những người không di dân trong chức năng miễn dịch chức năng như được đánh giá bởi hoạt động độc tế bào gây tử vong tự nhiên (14). Có vẻ như có thể có những người điều phối cơ chế hấp thụ kẽm và bù đắp để giúp người ăn chay thích ứng với lượng kẽm thấp hơn. tham khảo thêm bài viết chi tiết ăn chay tháng 7 có ý nghĩa là gì ???




    Những khuyến nghị cho người ăn chay mà vẫn đủ chất

    1) Để tránh tình trạng thiếu B-12, người ăn chay nên thường xuyên ăn các thực phẩm bổ sung vitamin B-12, như đậu nành và chất tương tự thịt, men dinh dưỡng B-12, hoặc uống vitamin hàng ngày bổ sung B-12.

    2) Để đảm bảo đầy đủ canxi trong chế độ ăn uống, thực phẩm thực vật giàu canxi cần được tiêu thụ thường xuyên ngoài việc tiêu thụ các nguồn canxi truyền thống (rau lá xanh, đậu phụ). Các loại thực phẩm giàu canxi bao gồm đậu nành giàu canxi, nước cam và nước táo có bổ sung canxi và các loại đồ uống khác. Hàm lượng calcium carbonate trong đồ uống từ đậu nành và calcium citrate malate trong táo hoặc nước cam tương tự như canxi trong sữa. Sữa đậu nành có hàm lượng canxi Tricalcium phosphate được chứng minh là có hàm lượng canxi thấp hơn một chút so với canxi trong sữa bò.



    3) Để đảm bảo vitamin D đầy đủ, đặc biệt là trong mùa đông, người ăn chay phải thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm giàu vitamin D như sữa đậu nành, sữa gạo, nước cam, ngũ cốc ăn sáng và bơ thực vật bổ sung vitamin D.

    4) Người ăn chay nên thường xuyên tiêu thụ các loại thực phẩm tự nhiên giàu axit béo n-3 ALA, chẳng hạn như hạt lanh, quả óc chó, dầu hạt cải, sản phẩm đậu nành và đồ uống có hạt gai dầu.

    Nguồn: hướng dẫn cách làm xúc xích chay thơm ngon ???
     
    Bài viết mới
    does lunesta affect taste buds bởi VernettaWh, 13 Tháng mười hai 2018 lúc 21:14
    custom application letter ghostwriters sites bởi Kevenlap, 13 Tháng mười hai 2018 lúc 21:14

Chia sẻ trang này