1. Các thành viên khi post bài chú ý nếu nội dung sai khu vực quy định sẻ bị ban nick và xóa tất cả những bài của acc vi phạp ngay lập tức ( Không có việc cáo kiện gì ở đây nhé ). Các bạn SEO chú ý giùm.
    Quy Định Về Avatar:
    Lựa chọn avatar khác với mặt định của Cotdien.com là điều bắt buộc khi đăng bài. Bất cứ bài viết nào tính từ thời điểm ngày 12/09/2017 của thành viên không có avatar riêng sẽ được coi là không hợp lệ.
    Những điều ở trên đồng nghĩa là vi phạm và ban nick xoá bài là cái kết đau lòng không ai muốn (àh tất nhiên là cũng khỏi kiện cáo)

Cải tiến liên tục trong tổ chức – Nguyên tắc chất lượng thứ 5 theo ISO

Thảo luận trong 'Phần Mềm Desktop & Văn Phòng' bắt đầu bởi otakusama, 15 Tháng mười 2020.

  1. otakusama

    otakusama Member

    Tham gia ngày:
    29 Tháng năm 2018
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    - Thực hiện Cải tiến liên tục trong tổ chức được xem là hoạt động vô cùng cần thiết góp phần thúc đẩy quy trình làm việc của các cá nhân trong tổ chức. Nguyên tắc cải tiến liên tục cũng chính là nguyên tắc thứ 5 trong bộ tiêu chuẩn ISO 9001, đây là nguyên tắc hàng đầu hướng đến việc cải tiến các quy trình, công đoạn làm việc cho doanh nghiệp và cải thiện năng suất hoạt động kinh doanh.

    >>> Để tổ chức hoạt động hiệu quả, nhà quản trị cần thực hiện nguyên tắc Tiếp cận theo quá trình khi thực hiện các hoạt động quản trị chất lượng trong tổ chức: https://bit.ly/3k3jyBi

    Lợi ích cho doanh nghiệp trong việc thực hiện nguyên tắc cải tiến liên tục

    · Nâng cao khả năng dự đoán và phản ứng trước các rủi ro xảy ra bên trong và bên ngoài tổ chức.

    · Góp phần cải thiện các vấn đề nghiên cứu và cải tiến, tạo bàn đạp cho các hoạt động của doanh nghiệp sau này.

    · Cải thiện đáng kể hiệu suất của quy trình hoạt động, nâng cao năng lực của tổ chức và nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng.

    · Nâng cao khả năng tập trung nguồn lực vào việc phân tích gốc rễ nguyên nhân vấn đề, từ đó có những biện pháp thực hiện hành động khắc phục và ngăn ngừa phù hợp.

    · Giúp triển khai những cải tiến mang tính đột phá, nâng cao năng suất của doanh nghiệp lên gấp nhiều lần.

    Hình thành nguyên tắc cải tiến liên tục trong tổ chức dựa trên cơ sở nào?

    [​IMG]

    Cải tiến liên tục trong tổ chức là nguyên tắc cần thiết giúp doanh nghiệp phân tích, đánh giá tình trạng hiện tại để xác định các lĩnh vực cần cải tiến, thiết lập mục tiêu chất lượng và tìm kiếm những giải pháp thực hiện để đạt được mục tiêu đó. Nguyên tắc cải tiến liên tục được nhận định bởi các chuyên gia tư vấn hệ thống quản lý chất lượng là có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với việc duy trì năng lực nội tại của tổ chức, tăng khả năng phản ứng với các thay đổi bên trong và bên ngoài doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt những cơ hội phát triển. Ngoài ra việc thực hiện cải tiến liên tục cũng giúp doanh nghiệp luôn luôn được đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao khả năng đáp ứng của doanh nghiệp vượt xa sự mong đợi của khách hàng.

    Hoạt động thực hiện cải tiến liên tục cho doanh nghiệp trong thực tế

    [​IMG]

    1. Ghi nhận và có biện pháp khen thưởng thích đáng cho những thành quả của hoạt động cải tiến.

    2. Thực hiện các hoạt động chất lượng theo quy trình chuẩn, thống nhất tất cả các hoạt động cải tiến về một quy trình chuẩn.

    3. Cải thiện năng lực và hiệu suất hoạt động của tổ chức.

    4. Đo lường mức độ hiệu quả của các hoạt động cải tiến chất lượng.

    5. Phân bổ, trao quyền cho nhân viên trong việc thực hiện các hoạt động cải tiến.

    6. Có những biện pháp thúc đẩy các quy trình, mục tiêu cải tiến chất lượng ở toàn bộ các cấp tổ chức.

    7. Nâng cao công tác đào tạo, huấn luyện toàn thể nhân viên về tinh thần cải tiến, nhận diện các vấn đề của hoạt động cải tiến và sử dụng hiệu quả nguồn lực sẵn có để thực hiện cải tiến.

    >>> Bạn đang cần tìm một giải pháp quản trị chất lượng hiệu quả cho doanh nghiệp? Ghé ngay trang chủ LAVAN để nhận được sự tư vấn kỹ càng nhất: https://lavan.com.vn/

    Kết luận

    Nguyên tắc cải tiến chất lượng trong ISO 9001 góp phần lớn trong việc đáp ứng các thay đổi không ngừng của xu hướng kinh doanh thương mại toàn cầu hóa. Các hoạt động cải tiến cần được diễn ra một cách liên tục không ngừng nghỉ. Nguyên tắc cải tiến liên tục không đơn giả chỉ là một quá trình mà đây còn là một lối tư duy, văn hóa của tổ chức được gắn liền với mọi hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, mọi thành viên trong tổ chức cần phải có trách nhiệm thực hiện các hoạt động cải tiến dù là nhỏ nhất để đem lại những lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.
     

Chia sẻ trang này