1. Các thành viên khi post bài chú ý nếu nội dung sai khu vực quy định sẻ bị ban nick và xóa tất cả những bài của acc vi phạp ngay lập tức ( Không có việc cáo kiện gì ở đây nhé ). Các bạn SEO chú ý giùm.
    Quy Định Về Avatar:
    Lựa chọn avatar khác với mặt định của Cotdien.com là điều bắt buộc khi đăng bài. Bất cứ bài viết nào tính từ thời điểm ngày 12/09/2017 của thành viên không có avatar riêng sẽ được coi là không hợp lệ.
    Những điều ở trên đồng nghĩa là vi phạm và ban nick xoá bài là cái kết đau lòng không ai muốn (àh tất nhiên là cũng khỏi kiện cáo)

Chi tiết cách triển khai bán hàng hiệu quả trên Lazada

Thảo luận trong 'Phần Mềm Theo Yêu Cầu' bắt đầu bởi abitstore, 17 Tháng mười 2020.

  1. abitstore

    abitstore Member

    Tham gia ngày:
    19 Tháng chín 2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Hai Bà TRưng Hà Nội
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    - Thấy nhiều bài chia sẻ các kênh bán hàng quá, nhưng hình như ít ai nói về bán hàng trên Lazada nên mình góp phần bằng cách chia sẻ cách mình triển khai bán hàng và làm việc mỗi ngày khi bán hàng cùng Lazada:

    I. Bắt đầu bán hàng trên Lazada

    1. Chọn sản phẩm: dựa trên thế mạnh của bản thân và các mối quan hệ để chọn ra các sản phẩm phù hợp:

    • Sản phẩm Trend.

    • Sản phẩm Phân Phối.

    • Sản phẩm tự Sản Xuất.
    2. Research sản phẩm:

    • Size doanh số trên sàn (dựa vào kinh nghiệm và số lượng đánh giá sản phẩm).

    • Giá sản phẩm tương tự đang bán.

    • Top đối thủ đang có.

    • Phân tích sự khác biệt sản phẩm mình có.
    3. Triển khai sản phẩm:

    • Định vị sản phẩm: (chọn phân khúc mình nhắm đến, từ đó nhận diện đối thủ mạnh trong phân khúc đang có)

    • Phân chi nhóm sản phẩm: (Sản phẩm mồi kéo traffic, Sản phẩm chủ lực kéo traffic tạo nhận diện và doanh số chính, Sản phẩm tạo lợi nhuận cần đầu tư RD tạo sự khác biệt nhiều)
    4. Review lại kế hoạch

    • Review lại doanh số sau 1 tháng triển khai

    • Review lại các hiển thị đã tạo ra được so sánh với doanh số, đánh giá lại thị trường.

    • So sánh với kỳ vọng để quyết định tiếp tục hay dừng lại.
    [​IMG]

    II. Vận Hành trên sàn Lazada

    1. Đăng Ký Chương Trình Khuyến Mãi: cực kỳ quan trọng vì hiện traffic Lazada đang được Lazada dẫn về các Campaign hay các banner trang chủ này, qua thời mà còn chạy quảng cáo khắp nơi để giới thiệu sản phẩm rồi. Việc cần làm mỗi ngày:

    Lên khung chạy các chương trình khuyến mãi:

    • Normal Campaign: 5-10%

    • SIêu Ưu Đãi thương hiệu: 10 - 15%

    • Flash Sale: 25%

    • Mega Campaign: 15-20%.

    • Flash Sale Mega Campaign: 35-40%

    • Crazy Flash Sale Normal 50-55%

    • Crazy Flash Sale Mega 60-70%
    Đăng ký tất cả các Campaign được mở

    • Tự tạo các chương trình KM riêng của Shop.

    • Ưu tiên đăng ký các Campaign được mở trước và sắp đến hạn hết đăng ký trước.

    • Follow phần trăm giảm giá đưa ra.

    • Các Campaign phải được đăng ký hoàn thành trong vòng 48h kể từ khi được mở đăng ký.
    2. Đăng Ký Chương Trình Tiếp Thị Liên Kết:

    Đây là công cụ mới mở gần đây, giúp nhà bán hàng chủ động trong việc chạy quảng cáo ngoài sàn dẫn về qua các trang tiếp thị liên kết của Lazada, có thể cho cái hoa hồng cơ bản 4% sau đó cài thêm cho từng nhóm sản phẩm để tăng hiển thị cho sản phẩm mong muốn. Việc cần làm mỗi ngày:

    Kiểm tra tình hình hiệu quả của tính năng tiếp thị liên kết 7 ngày trước.

    • Check và đánh giá tại sao sản phẩm có ra đơn, sản phẩm không ra đơn.

    • Check tại sao ngày có đơn ngày không có đơn.

    • Cài đặt phần trăm hoa hồng theo từng ngày chạy deal.
    Lưu ý: thời gian tiếp thị liên kết tính tiền ko phải trong ngày, mà là thời gian khách vẫn bị bấm theo, có thể là 7 ngày.

    [​IMG]

    3. Cài đặt các công cụ:

    Việc cần làm mỗi ngày:

    3.1 Đẩy sản phẩm:

    • Kiểm tra hiển thị của sản phẩm được đẩy.

    • Kiểm tra hiệu quả bán hàng của sản phẩm được đẩy.

    • Chọn lại sản phẩm để đẩy để tăng tính hiệu quả và hiển thị cho 1 hay nhiều sản phẩm.

    • Ưu tiên 70% sản phẩm mạnh tạo ra doanh số cho shop, 30% sản phẩm mới lạ để tăng cơ hội bán hàng cho sản phẩm.

    • Cố tăng doanh số để được tăng lượt đẩy sản phẩm.

    • Lưu ý: Đẩy sản phẩm là công cụ miễn phí nhưng hiệu quả nhất, nó giúp sản phẩm chủ lực có cơ hội tăng hiển hiển thị và tăng doanh số, giúp sản phẩm mới có cơ hội tiếp xúc với khách hàng.
    3.2 Sản Phẩm Tài Trợ

    • Sản phẩm tài trợ công cụ hiển thị sản phẩm liên quan, mỗi click giá trị 400đ.

    • Hiển thị khi có tên sản phẩm gần giống nhất với sản phẩm đang được xem.

    • Hiển thị khi hiệu quả ra đơn tốt nhất.

    • Hiển thị khi mới được cài đặt.

    • Có 6 vị trí hiển thị đây là 1 công cụ hay để có thể bám bán theo sản phẩm đối thủ.
    3.3 Combo Linh Hoạt:

    • Công cụ có 2 tác dụng tăng hiển thị và tăng giá trị bình quân đơn hàng.

    • Tăng hiển thị bằng cách đăng ký vào các campaign combo linh hoạt được mở theo các campaign chính.

    • Tăng giá trị bình quân đơn hàng vì nó khuyến khích khách hàng mua thêm sản phẩm để nhận được ưu đãi giảm giá.

    • Có rất nhiều chương trình combo linh hoạt: mua 1 tặng 1, quà tặng sản phẩm mẫu... mỗi sản phẩm được tham gia 2 combo nên chia chương trình phù hợp.
    3.4 Mã Giảm Giá:

    • Công cụ tương tự combo linh hoạt có thể tăng hiển thị và tăng giá trị bình quân đơn hàng.

    • Đăng ký và các campaign mã giảm giá được mở theo các chương trình chính để có thể vừa tăng hiển thị và tăng giá trị bình quân đơn hàng.

    • Mở mã giảm giá hàng tháng để tạo chương trình giảm giá giúp khuyến khích khách mua thêm sản phẩm để nhận ưu đãi giảm giá.

    • Lưu ý: giá trị mã giảm giá nên nhiều cấp bậc: cấp bậc nhỏ giúp tăng giá trị bình quân đơn hàng lên 1,3 lần sau đó thì tăng lên 2 và thêm nữa.
    3.5 Freeship:

    • Công cụ tương tự combo linh hoạt có thể tăng hiển thị và tăng giá trị bình quân đơn hàng.

    • Đăng ký và các campaign được mở theo các chương trình chính để có thể vừa tăng hiển thị và tăng giá trị bình quân đơn hàng.

    • Mở đăng ký Freeship hàng tháng để tạo chương trình giảm giá giúp khuyến khích khách mua thêm sản phẩm để nhận ưu đãi giảm giá.

    • Cài đặt free ship giao hàng và giao hàng hỏa tốc cho nhóm sản phẩm hoặc các sản phẩm đặc biệt.
    Phần này bạn nên sử dụng phần mềm vận chuyển để được tối ưu nhất. Trong phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Abit.vn có tích hợp tính năng vận chuyển, đẩy đơn và giao hàng hỏa tốc, tiết kiệm chi phí,...

    [​IMG]

    3.6 Chat Now:

    • 30 phút check inbox 1 lần

    • Ghi nhận yêu cầu của khách báo bộ phận đóng hàng.

    • Up sale cho khách tăng giá trị đơn hàng.

    • Chat với khách đã cho vào giỏ hàng mà chưa thực hiện thanh toán đơn hàng.

    • Xem lịch sử khách đã mua hàng.

    • Chat hỏi thăm tình trạng sử dụng sản phẩm và góp ý cho sản phẩm.

    • Giới thiệu khách sản phẩm mới.

    • Giới thiệu brand mới.

    • Gửi tin hàng loạt giới thiệu sản phẩm mới hay chương trình khuyến mãi mới cho khách.

    • Chat mỗi ngày 30 khách đã từng chat với mình xem sản phẩm khách đã mua giới thiệu sản phẩm có liên quan hoặc bán restock cho khách.
    3.7 Tạo New Feeds:

    • Review 1 sản phẩm mỗi ngày (hình dáng, chất lượng, công dụng, funny kiểu tik tok)

    • Post và theo dõi cải tiến để tăng tương tác.

    • Post vào khung giờ hot traffic.

    • Ưu tiên các deal hot diễn ra vào ngày mai.

    • Post khung giờ hot traffic.

    • Ưu tiên voucher tốt, tạo voucher post (voucher cho nhóm sản phẩm ...)

    • Tin tức về sản phẩm mới.
    4. Chương Trình Khuyến Mãi tự tạo:

    • Giúp bớt lệ thuộc và các campaign được mở bởi Lazada, tạo nét riêng cho gian hàng mình.

    • Giúp duy trì được doanh số và tạo được tập khách hàng trung thành.

    • Nên có từng chương trình campaign cho từng nhóm hàng hay cho từng nhóm khách hàng.

    • Kết hợp với chương trình chạy trên các kênh Social của shop và sàn theo kế hoạch đưa ra.
    5. Quảng Cáo Sản Phẩm:

    Đây là công cụ quảng cáo từ khoá của Lazada, hiện chỉ hiển thị 1 vị trí ở vị trí thứ 3 hoặc thứ 4 có hình cái loa phía dưới hình sản phẩm, giúp tạo hiển thị cho sản phẩm seller cài đặt, Việc cần làm mỗi ngày:

    • Kiểm tra báo cáo hiệu quả của quảng cáo và hiển thị quảng cáo.

    • Lập phân tích để tăng hiển thị cho sản phẩm cần quảng cáo.

    • Cài đặt lại các quảng cáo chi tiết.

    • Kiểm tra các hiển thị quảng cáo mới.

    • Tiếp tục cài đặt và tối ưu để đạt hiển thị tốt nhất.
    6. Livestream:

    Đây là công cụ mà ai cũng đang đầu tư, bản chất ngoài việc bán hàng nó còn là kênh chăm sóc khách hàng, tạo mối quan hệ gần gũi giữa người bán và người mua, Việc cần làm mỗi ngày:

    • Lên kế hoạch livestream khoa học về giờ và nội dung livestream.

    • Kết hợp với các chương trình khuyến mãi, và kế hoạch tăng Brand Love với các KOL...

    • Tăng tương tác với khách hàng củ.
    7. Trang Trí Gian Hàng:

    Công cụ này hiện tại Lazada đang làm tốt nhất so với đối thủ, nó giúp nhà bán hàng tùy chỉnh giao diện trang chủ bán hàng, giúp đẩy sản phẩm mình muốn, tăng tin tưởng cho gian hàng.

    • Feature các campaign hot đang diễn ra trên trang chủ gian hàng.

    • Update tạo sự mới mẻ trên trang bán hàng.

    • Ưu tiên hiển thị các sản phẩm mới, các sản phẩm hot đang diễn ra.

    • Thường xuyên thay đổi để đẩy các sản phẩm quan trọng tạo sự phát triển đồng đều cho gian hàng.

    • Đăng các thông tin các chứng chỉ giúp tăng độ tin tưởng và tình yêu với thương hiệu hay gian hàng.
    Và rất nhiều việc cần phải làm nữa để có thể bán được hàng trên Lazada vào thời điểm này, quan trọng mỗi người cần học hỏi và nhạy bén hơn trong quá trình bán hàng trên sàn TMĐT.

    Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cũng là một giải pháp vô cùng hiệu quả giúp tối ưu được thời gian, chi phí quản lý và gia tăng được trải nghiệm cho khách hàng. Đó cũng là một trong những mấu chốt của thành công.


    Chúc mọi người thành công khi triển khai nha!
     
    Bài viết mới
    Ou acheter xenical en france bởi RosiaCa, 28 Tháng mười 2020 lúc 21:07
    acheter lorazepam internet bởi NomaSa, 28 Tháng mười 2020 lúc 21:06

Chia sẻ trang này