Đặt phòng khách sạn nha trang sách Mô hình kinh doanh mới

Thảo luận trong '1. Thời Trang Nam' bắt đầu bởi cuongmy, 25 Tháng mười một 2016.

  1. cuongmy

    cuongmy Member

    Tham gia ngày:
    3 Tháng sáu 2016
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    - Sau câu chuyện thành công của Book & Bed Tokyo, R-Store dự kiến khai trương đặt phòng khách sạn nha trang sách thứ hai tại Kyoto.
    Đối với nhiều người, cầm một cuốn sách lên giường đọc cho đến khi thiếp ngủ là một cách tuyệt vời để kết thúc một ngày. Nắm bắt được thực tế "thú vị" này, một công ty bất động sản tại Nhật đã triển khai một mô hình kinh doanh độc đáo để phục vụ những người yêu đọc sách.

    [​IMG]

    Với một thư viện gồm 1700 đầu sách, 30 giường ngủ, nhà tắm, Book & Bed Tokyo trở thành "cửa hàng sách nơi bạn có thể ở lại”.
    "khach san sach"-mo hinh kinh doanh moi nhat nhan rong tai nhat hinh 1
    Book & Bed Tokyo - không gian độc đáo dành cho những người yêu sách tại Tokyo, Nhật.
    Những cuốn sách của đặt phòng khách sạn phan thiết đặc biệt này là để cho mượn chứ không phải để bán. Book & Bed Tokyo được khai trương vào tháng 11/2015 tại một toà nhà hỗn hợp, cách ga tàu Ikebukuro ở thủ đô Tokyo chỉ khoảng một phút đi bộ.
    Khi cửa thang máy dẫn đến tầng 7 mở ra, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi các hàng dài kệ giá sách. Các thể loại sách ở đây rất đa dạng, từ truyện cười, sách đọc bên tách trà, hay thậm chí là sách triết học. Ở hành lang có những chiếc ghế dài với gối ôm nhằm giúp khách thư giãn khi đọc và phòng tắm nơi đây hoạt động 24h.
    R-Store, chủ đầu tư Book & Bed Tokyo, mong muốn tạo ra một "sân chơi”, nơi mọi người có thể lạc vào thế giới sách hay làm quen với các loại hình văn học khác. 12 giường ngủ nằm sau các giá sách thường được đặt kín chỗ từ một tháng trước.
    Sau những thành công của Book & Bed Tokyo, R-Store hiện nay đặt kế hoạch khai trương khách sạn sách thứ hai vào cuối tháng này tại Kyoto.
    Rikimaru, giám đốc phụ trách phát triển mô hình kinh doanh mới của R-Store, là người đã đưa ra khái niệm kinh doanh này. Ông nhen nhóm lên ý tưởng này sau một lần trọ tại một khách sạn cao cấp ở quận đảo miền Nam Okinawa bảy tháng trước. Khi ngồi uống nước ở quầy bar đặt phòng khách sạn đà lạt, ông "bỗng chốc lên cơn buồn ngủ”.
    Khi quay trở lại Tokyo, ông đã chia sẻ ý tưởng của mình với chủ tịch tập đoàn R-Store. Thế là họ bắt đầu tìm kiếm địa điểm và tìm thấy một ngôi nhà dài và hẹp.
    Thiết kế của ngôi nhà với những bước dài phù hợp với việc kê các giá sách và là một không gian thích hợp cho phép các khách hàng thư giãn và đọc những gì họ muốn cho đến khi họ muốn chợp mắt ở một nơi thoải mái lý tưởng.
    Với hy vọng hướng tới nhiều đối tượng bạn đọc, những người quản lý khách sạn đã lựa chọn một số lượng đầu sách đa dạng. Để góp phần tạo ra một môi trường thư giãn, đồ nội thất gỗ được lựa chọn sử dụng.
    Sau đó, các nhà quản lý R-Store đi đến quyết định về loại hình giấy phép kinh doanh xin cấp và họ quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh cho phép tạm trú, loại giấy phép thường dành cho các khách sạn mini và các nhà trọ.
    Book & Bed Tokyo có hai loại giường cho thuê. Loại giường nhỏ hơn có giá 3800 Yen/đêm (37 USD) cộng với thuế và loại giường lớn hơn có giá 4800 Yen.
    Ông Rikimaru cho biết ngủ thiếp khi đọc ở nhà là hiện tượng thường thấy, song "ngủ với sách" ở khách sạn là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Ông nói: "Nó đem lại cho bạn một cảm giác đặc biệt, giống như bạn đang ở nhà bạn của mình”.
    Theo một khách hàng nữ đã từng trọ nơi đây, một điểm hấp dẫn khác của Book & Bed đó là đây là nơi tạo ra cơ hội cho mọi người gặp gỡ nhau. Cô nói: "Đối với tôi, phần thú vị là được giao tiếp với những người khác, đặc biệt là người nước ngoài."
    Theo R-Store, khách hàng của Book & Bed Tokyo thường là nhân viên công ty, khách du lịch nước ngoài và người dân Tokyo. Người dân Tokyo đến đây để đọc và giao lưu với các "con mọt sách” khác. Khách du lịch Nhật thích sự độc đáo và giá cả phải chăng nơi này. Khách nước ngoài có thể qua những các bạn Nhật biết về những địa điểm độc đáo và các sản phẩm có thể không nằm trong sách hướng dẫn.
    Ban đầu công ty chỉ kỳ vọng sẽ có ít khách hàng nữ đến song trên thực tế 70% khách hàng hiện nay của Book & Bed Tokyo là nữ./.
     

Chia sẻ trang này