1. Các thành viên khi post bài chú ý nếu nội dung sai khu vực quy định sẻ bị ban nick và xóa tất cả những bài của acc vi phạp ngay lập tức ( Không có việc cáo kiện gì ở đây nhé ). Các bạn SEO chú ý giùm.
    Quy Định Về Avatar:
    Lựa chọn avatar khác với mặt định của Cotdien.com là điều bắt buộc khi đăng bài. Bất cứ bài viết nào tính từ thời điểm ngày 12/09/2017 của thành viên không có avatar riêng sẽ được coi là không hợp lệ.
    Những điều ở trên đồng nghĩa là vi phạm và ban nick xoá bài là cái kết đau lòng không ai muốn (àh tất nhiên là cũng khỏi kiện cáo)

người nhật ăn gì để ngăn ngừa bệnh ung thư?

Thảo luận trong '1. Tài Khoản (acc)' bắt đầu bởi V3ras2019, 21 Tháng hai 2019.

  1. V3ras2019

    V3ras2019 Member

    Tham gia ngày:
    19 Tháng hai 2019
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    - Theo một thống kê được đưa ra từ Viện nghiên cứu Ung thư nhà nước Mỹ, tỷ lệ người dân Bắc Mỹ mắc các bệnh ung thư cao hơn 65% so với người dân Châu Á nói chung và Nhật Bản nói riêng. Một trong những lý do đem lại cho tổ quốc Nhật Bản niềm tự hào đó chính là nhờ chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống hợp lý từ lâu đời.

    Làm thế nào để có thể kéo tuổi thọ lâu hơn là câu hỏi mà bít tất chúng ta đều mong muốn tìm ra lời giải. Dây là những thực phẩm giúp dự phòng ung thư và các bệnh kinh niên khác mà người Nhật ưa thích.

    Hạt đậu nành
    Ăn đậu nành ở chừng độ vừa phải như 3 khẩu phần mỗi ngày giúp nữ giới giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú hay gia đình có tiền sử mắc bệnh. Bổ sung 20-133g protein từ đậu nành mỗi ngày có thể giúp giảm 7-10% hàm lượng cholesterol xấu LDL trong thân, giảm lượng chất béo bão hòa, qua đó phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay loãng xương.

    Món đậu nành edamame rất phổ thông trong những bữa ăn của người Nhật.

    Người Nhật rất thích ăn cá. Trung bình mỗi người Nhật tiêu thụ khoảng 55,7kg đồ biển (người Mỹ chỉ ăn khoảng 24kg) trong một năm. Các nền văn hóa châu Á đã biến các thực phẩm chế biến từ cá (cá hồi, lờn bơn và cá thu) trở thành một loại thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của họ.

    Với hàm lượng axit béo Omega-3 cao, việc tăng tiêu thụ thịt cá có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Nếu bạn đang ngần các nguồn axit béo Omega-3 thay thế khác, hạt lanh, hạt bí ngô, quả óc chó, đậu nành và dầu hạt cải cũng sẽ là những chọn lựa ráo.

    Hạn chế sữa và thịt
    phần đông các sản phẩm từ thịt và sữa được bày bán tại các cửa hiệu chứa một số loại hóa chất và hormone có hại tồn tại trong quá trình được nuôi lớn và chế biến động vật. chẳng những thế, các sản phẩm từ sữa đã được chứng minh là tác nhân gây ra triệu chứng khó tiêu và các vấn đề liên hệ đến sức khỏe nghiêm trọng. Thay vào đó, chúng ta có thể sử dụng các loại sữa hữu cơ có hàm lượng dưỡng chất tương đương nhưng an toàn hơn rất nhiều như sữa hạt, sữa dừa hay sữa đậu nành.

    Ăn nhiều các loại trái cây và rau

    Người Nhật thường chọn những cách chế biến ăn nhập để giữ được những chất dinh dưỡng của rau củ.

    Rau xanh và các loại trái cây là những thực phẩm không thể thiếu khi nói về bữa ăn của người Nhật Bản. Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận được những ích lợi tuyệt vời mà rau xanh mang lại, đặc biệt trong việc gian ung thư.

    Ăn từ 8-10 phần rau xanh và trái cây mỗi ngày, không chỉ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, mà còn giúp cơ thể chống lại các bệnh kinh niên hiểm.

    Trà xanh
    Trà đạo là nét văn hóa nổi danh của người Nhật. Thưởng trà là thời gian bạn thanh thoát đầu óc, tách bạn khỏi những nỗi toan lo của cuộc sống thông thường. Uống trà cũng là một phần không thể thiếu trong lối sống người Nhật. Nhật cũng là một trong 10 nhà nước tiêu thụ trà xanh lớn nhất thế giới.

    Trà xanh không chỉ có hương vị quyến rũ mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà xanh sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư và tăng khả năng tư duy. Người Nhật uống khoảng 5 cốc trà xanh mỗi ngày.
     

Chia sẻ trang này