1. Các thành viên khi post bài chú ý nếu nội dung sai khu vực quy định sẻ bị ban nick và xóa tất cả những bài của acc vi phạp ngay lập tức ( Không có việc cáo kiện gì ở đây nhé ). Các bạn SEO chú ý giùm.
    Quy Định Về Avatar:
    Lựa chọn avatar khác với mặt định của Cotdien.com là điều bắt buộc khi đăng bài. Bất cứ bài viết nào tính từ thời điểm ngày 12/09/2017 của thành viên không có avatar riêng sẽ được coi là không hợp lệ.
    Những điều ở trên đồng nghĩa là vi phạm và ban nick xoá bài là cái kết đau lòng không ai muốn (àh tất nhiên là cũng khỏi kiện cáo)

Những lời khuyên để bạn ăn chay có đầy đủ dưỡng chất cần thiết

Thảo luận trong 'Hàng Thanh Lý' bắt đầu bởi lylymcm, 12 Tháng chín 2018.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Tham gia ngày:
    4 Tháng một 2018
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Web:
    - Trái cây và rau quả được biết là có chứa một hỗn hợp phức tạp phytochemical có hoạt tính chống oxy hóa mạnh. Các chất phytochemical can thiệp vào một số quá trình tế bào liên quan đến sự tiến triển của bệnh ung thư.


    Các nguồn protein tiêu thụ bởi người ăn chay cũng có tác dụng rõ ràng về sức khỏe. Sử dụng Thịt đỏ và thịt chế biến có liên quan với nguy cơ gia tăng ung thư đại trực tràng. Mặc dù người ăn chay tránh tiêu thụ thịt đỏ và trứng hoàn toàn, họ tiêu thụ một lượng lớn các loại đậu hơn so với những người ăn thịt. Dữ liệu mới cho thấy rằng lượng tiêu thụ đậu cũng liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Tiêu thụ các sản phẩm đậu nành có chứa isoflavone bảo vệ phụ nữ chống lại nguy cơ ung thư vú sau này trong cuộc sống. Dữ liệu từ Nghiên cứu Y tế cho thấy việc tiêu thụ sữa đậu nành của người ăn chay bảo vệ họ chống ung thư tuyến tiền liệt. xem thêm bài viết nổi bật chế độ ăn chay là gì ???.
    [​IMG]





    Sức khỏe của xương

    Ngoài việc ăn nhiều trái cây và rau quả, người ăn chay cũng có xu hướng ăn nhiều đậu phụ và các sản phẩm đậu nành khác. Isoflavone đậu nành được cho là có tác dụng có lợi đối với sức khỏe của xương ở phụ nữ sau mãn kinh. Trong một phân tích tổng hợp của 10 thử nghiệm ngẫu nhiên, isoflavone đậu nành cho thấy một lợi ích đáng kể với phụ nữ mãn kinh. Trong một phân tích khác, isoflavones đậu nành ức chế đáng kể sự tái hấp thu xương và kích thích hình thành xương.

    Miễn là lượng canxi và vitamin D của người ăn chay đầy đủ, sức khỏe xương của họ có lẽ không phải là vấn đề bởi vì chế độ ăn uống của họ chứa một lượng lớn các yếu tố bảo vệ khác cho sức khỏe của xương. tham khảo thêm bài viết chi tiết lợi ích của ăn chay cho sức khỏe của bạn là gì ???



    Để có được một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, người ăn chay trước tiên phải có kiến thức thích hợp về những gì tạo thành một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Phần sau đề cập đến các chất dinh dưỡng cần quan tâm trong chế độ ăn thuần chay.


    Vitamin D
    Trong nghiên cứu EPIC-Oxford, người ăn chay có lượng vitamin D trung bình thấp nhất. Đối với một người ăn thuần chay, tình trạng vitamin D phụ thuộc vào cả vào việc cơ thể được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và lượng thức ăn bổ sung vitamin D. Những người da sẫm màu, người cao tuổi và những người thường sử dụng kem chống nắng có nguy cơ cao bị thiếu hụt vitamin D. Một vấn đề quan tâm khác đối với người ăn chay là vitamin D2, dạng vitamin D chấp nhận được đối với người ăn chay, ít sinh học hơn so với vitamin D3 có nguồn gốc từ động vật.


    Sắt

    Người ăn chay thường tiêu thụ một lượng lớn các loại thực phẩm giàu vitamin C giúp cải thiện đáng kể sự hấp thụ sắt.

    Nguồn: lợi ích của tại sao ngày càng có nhiều người ăn chay ???
     

Chia sẻ trang này