- Seo Onpage 2013 đối với nhiều Seor chuyên nghiệp thì việc tối ưu On-Page là điều cực kì đơn giản và dễ dàng thực hiện.Nhưng với nhiều người mới bước Seo 2013 lại thường xuyên mắc phải những lỗi cơ bản này.Chính vì thế đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến doanh thu cũng như lượng khách hàng tiềm năng.Hãy cùng Root.Vn điểm lại những điều cơ bản này nhé 1. Meta Title: <title>tiêu đề</title> Meta Title là thẻ tiêu đề website, một thẻ chắc chắn không thể thiếu trong công đoạn tối ưu onpage HTML, tiêu đề này sẽ được hiển thị khi tìm kiếm trên Google. Thẻ Meta Title khi tìm kiếm trên Google nó chỉ hiển thị 65-70 ký tự, trong trường hợp title của bạn >70 ký tự thì cũng không nên cut (...) tiêu đề đó. Chúng ta có thể chấp nhận độ dài 65-100 ký tự để hiển thị đầy đủ tiêu đề có ý nghĩa. Bao gồm 80 - 120 ký tự. từ khóa chính để đầu tiên các từ khóa phụ phía sau. cách nhau bằng dấu (|) 2. Meta Description: <meta name="description" content="mô tả" /> Meta Description là thẻ mô tả tóm tắt nội dung của website, nội dung mô tả này được google hiển thị khi tìm kiếm là khoảng 160 ký tự, nhưng bạn cũng không nên cut (...) mô tả nếu nó dài hơn 160 ký tự. Chúng ta có thể chấp nhận độ dài trong khoảng 160-250 ký tự để hiển thị đầy đủ mô tả. 3. Meta Keywords: <meta name="keywords" content="từ khóa" /> Meta Keywords là thẻ mô tả từ khóa của website, các bộ máy tìm kiếm cũng không đánh giá cao thẻ này vì một lý do thời gian trước các SEO mũ đen đã lạm dụng thẻ này quá. Nhưng bạn vẫn nên có thẻ này, dù sao cũng tường minh và sau này sẽ cần thiết.Bao gồm các từ khóa cần seo. từ khóa chính để đầu tiên. 4. Meta Robots: <meta name="robots" content="noodp,index,follow" /> Meta Robots là thẻ khai báo cho bộ máy tìm kiếm nhìn nhận về website của bạn. Dưới đây là các giá trị khai báo: all Bọ tìm kiếm đánh chỉ số tất cả (ngầm định). none Bọ tìm kiếm không đánh chỉ số gì hết. index Đánh chỉ số trang Web. noindex Không đánh chỉ số trang, nhưng vẫn truy vấn đường dẫn URL. follow Bọ tìm kiếm sẽ đọc liên kết siêu văn bản trong trang và truy vấn, xử lý sau đó. nofollow Bọ tìm kiếm không phân tích liên kết trong trang. noarchive Không cho máy tìm kiếm lưu vào bộ nhó bản sao trang Web. nocache Chức năng như thẻ noarchive nhưng chỉ áp dụng cho MSN/Live. nosnippet Không cho bọ tìm kiếm hiển thị miêu tả sinppet của trang trong kết quả tìm kiếm và không cho phép chúng hiển thị trong bộ nhớ (cache hay caching). noodp Ngăn máy tìm kiếm khỏi việc tạo các miêu tả description từ các thư mục danh bạ Web DMOZ như là một phần của snippet trong trang kết quả tìm kiếm. noydir Ngăn Yahoo khỏi việc trích miêu tả trong danh bạ Web Yahoo! diectory để tạo các phần miêu tả trong kết quả tìm kiếm. Giá trị noydir chỉ áp dụng với Yahoo và không có công cụ tìm kiếm nào khác sử dụng danh bạn Web của Yahoo bởi thế giá trị này không được hỗ trợ cho máy tìm kiếm khác.. 5. Meta Revisit After: <meta name='revisit-after' content='1 days' /> Meta Revisit After là thẻ khai báo cho bộ máy tìm kiếm thời gian ghé thăm lại website của bạn. 6. Meta Content Language: <meta http-equiv="content-language" content="vi" /> Meta Content Language là thẻ khai báo ngôn ngữ của website bạn, thẻ này rất cần thiết để bộ máy tìm kiếm biết được ngôn ngữ và hướng người dùng vào website của bạn. 7. Meta Content Type: <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=utf-8" /> Meta Content Type là t hẻ mô tả để khai báo mã hiển thị ngôn ngữ cho website. 8. Link Favicon: <link href="favicon.ico" rel="shortcut icon" type="image/x-icon" /> Link Favicon là thẻ hiển thị icon của website trên trình duyệt, thẻ này cũng khá cần thiết trong SEO. Kết luận: Sau khi đi qua tìm hiểu các thẻ trên, tổng kết lại website của bên nên có những thẻ sau để các bộ máy tìm kiếm hiểu và index nhanh nhất. <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=utf-8" /> <link href="favicon.ico" rel="shortcut icon" type="image/x-icon" /> <meta http-equiv="content-language" content="vi" /> <title>tiêu đề/title> <meta name="description" content="mô tả" /> <meta name="keywords" content="từ khóa" /> <meta name="robots" content="noodp,index,follow" /> <meta name='revisit-after' content='1 days' /> 9.Về bài viết: Tiêu để: content rõ ràng,ngắn gọn xúc tích có chứa từ khóa cần Seo Nội dung chi tiết: Quan trọng nhất 3 dòng đầu tiên,phải chứa từ khóa cần seo,có link nội bộ vào từ khóa Kết Luận: Trong thu thuat seo 2013 thì điều quan trọng nhất là việc tối ưu các thẻ sao cho chuẩn Seo..và nội dung hấp dẫn người đọc