Bật mí sự cố mòn đỉnh răng bơm bánh răng

Thảo luận trong '4. Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi mayhong226, 17 Tháng ba 2023.

  1. mayhong226

    mayhong226 Member

    Tham gia ngày:
    2 Tháng mười 2016
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    - Để sử dụng bơm bánh răng bền và hiệu quả, người sử dụng cần hiểu biết về đặc điểm của bơm bánh răng và công dụng của bơm bánh răng.

    Máy bơm bánh răng sử dụng thường bị mòn đỉnh răng nhất là sử dụng cho các ứng dụng bơm chất lỏng ăn mòn mài mòn, dùng trong hệ thống thủy lực. Trong hệ thống thủy lực có 3 loại bơm đó là: Bơm bánh răng, bơm piston, bơm cánh gạt. Tuy nhiên, trong 3 loại bơm, sản phẩm bơm thông dụng nhất, dễ sử dụng và dễ tìm kiếm nhất đó là bơm bánh răng. Bơm bánh răng này rất thích hợp cho những hệ thống có áp suất, lưu lượng trung bình.

    Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải 5hp. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

    [​IMG]

    Sự cố mòn đỉnh răng bơm bánh răng

    Bơm có kết cấu rất đơn giản, nhỏ gọn, có thể hút đẩy được những lưu chất có độ đặc, độ nhớt cao. Ngoài ra, nhờ vào khả năng có thể điều chỉnh linh hoạt lưu lượng, áp suất bơm phù hợp với yêu cầu cũng như khả năng có thể chịu được quá tải trong thời gian ngắn nên thiết bị bơm bánh răng đã trở nên đa dạng trong các hệ thống, máy móc. Nó còn tham gia với vai trò bơm sơ cấp trong các hệ thống thủy lực với áp suất cao.

    Bơm bánh răng là dòng bơm công nghiệp nổi tiếng về hoạt động bền bỉ và mạnh mẽ, chuyên dùng trong bơm vận chuyển các chất đặc nhớt như nhựa đường, các loại dầu nhớt, dầu nhiên liệu, rỉ mật, các chất keo,…v.v… trong sản xuất và đời sống sinh hoạt. Tuy nhiên, không có gì là mãi mãi, vì vậy nên bơm bánh răng cũng có thể gặp phải những hỏng hóc do quá trình hoạt động lâu dài.

    Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về Bơm nước ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

    Dựa theo những khảo sát trong quá trình sử dụng của đa phần khách hàng sử dụng bơm bánh răng tại Công ty TNHH Vimex. Chúng tôi nhận thấy mòn đỉnh răng là hiện tượng hiển nhiên xảy ra đối với những bơm bánh răng đã được sử dụng trong thời gian dài, trải qua nhiều quá trình bơm vận chuyển các chất.

    Cụ thể là trong quá trình hoạt động của bơm bánh răng, diễn ra sự ăn khớp của hai bánh răng, bề mặt của bánh răng chủ động sẽ phải lăn trên bánh răng bị động tạo ra hiện tượng ma sát ăn mòn. Bên cạnh đó, các lớp dầu khi được bơm vận chuyển dưới mức áp suất cực cao cũng sẽ sinh ra ma sát.

    Khi bơm bánh răng còn mới, khe hở giữa các đỉnh răng với vỏ bơm sẽ rất nhỏ. Theo thời gian với quá trình hoạt động lâu dài, khe hở này lớn lớn dần, dẫn đến việc áp suất và lưu lượng bơm sẽ bị giảm đáng kể.

    Mòn đỉnh răng là hiện tượng diễn ra mạnh mẽ và không có biện pháp nào có thể ngăn cản sự ăn mòn đỉnh bánh răng. Cách khắc phục tốt nhất được đưa ra đó là thay mới bánh răng chủ động và bánh răng bị động cho bơm.

    Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm định lượng hóa chất obl

    Quý khách vui lòng liên hệ Công ty TNHH Vimex nếu có nhu cầu và thắc mắc trong quá trình sử dụng bơm bánh răng công nghiệp và các dòng bơm công nghiệp hóa chất khác.

    Hotline tư vấn và hỗ trợ 0989775196.
     

Chia sẻ trang này