Audi tung ra mẫu xe điện trung tính carbon hàng đầu của mình

Thảo luận trong 'Chat Chit' bắt đầu bởi Allost, 11 Tháng một 2023.

  1. Allost

    Allost Member

    Tham gia ngày:
    15 Tháng chín 2022
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    - Vào ngày 14 tháng 12, Audi Việt Nam đã bắt đầu sản xuất chiếc xe điện hàng đầu (EV) mới của mình, chiếc Q8 e-tron tại nhà máy của công ty ở Brussels, Bỉ. Chiếc đầu tiên xuất xưởng là một chiếc SUV với màu xanh điện nổi bật, chiếc thứ hai, biến thể Sportback màu xám với đường mái dốc, ngay sau đó.

    Cùng với các thành viên khác của báo in và truyền thông, TriplePundit đã được mời để xem hai chiếc xe đầu tiên này ra khỏi dây chuyền sản xuất. Nhưng việc ra mắt chiếc EV cao cấp mới chắc chắn quan trọng không kém gì đối với Audi, công ty cũng rất nhiệt tình giới thiệu cơ sở trung hòa carbon nơi chiếc xe cũng sẽ được sản xuất.

    Trước tiên hãy nói về Q8 e-tron.

    Chiếc xe mới cải tiến dựa trên chiếc SUV e-tron hiện có mà Audi đã sản xuất tại nhà máy ở Brussels từ năm 2018. Chiếc e-tron chạy hoàn toàn bằng điện ban đầu được đánh giá rất tốt, với nội thất sang trọng thường thấy trên các phương tiện của công ty cũng như hiệu suất mạnh mẽ và chất lượng xe cao cấp.

    Nhưng trong thị trường xe điện ngày càng cạnh tranh, phạm vi hoạt động của e-tron ban đầu, được chỉ định ở mức 226 dặm (theo đánh giá của EPA), ngày càng trở nên kém ấn tượng hơn so với các phương tiện mới hơn do đối thủ tung ra. Và không chỉ trong lĩnh vực cao cấp, mà ngày càng nhiều đối với xe điện với mức giá thấp hơn đáng kể.

    Sau đó, một cách thích hợp, Q8 e-tron mới đáp ứng tốt những kỳ vọng về phạm vi ngày càng cao của thị trường.

    Với những cải tiến về khí động học, kết hợp với bánh răng được sửa đổi và “các bộ phận lăn” có liên quan, những cải tiến về hiệu quả đã được trao cho nền tảng của Q8 e-tron. Và với trọng lượng giảm và hiệu suất được cải thiện từ bộ pin của Audi (cũng được lắp ráp tại nhà máy ở Brussels), giờ đây, khoảng cách giữa các lần sạc có thể lớn hơn đáng kể đối với chiếc xe mới.

    Tổng hợp tất cả lại với nhau, người điều khiển Q8 e-tron mới sẽ có thể đạt được quãng đường di chuyển lên tới 600 km (375 dặm) cho mỗi lần sạc so với phiên bản Sportback, với bộ pin 115 kWh của Audi. Trong khi đó, phiên bản SUV sẽ đi được quãng đường ngắn hơn một chút sau mỗi lần sạc ở mức 582 km (364 dặm). Cần lưu ý rằng những khoảng cách này tuân theo tiêu chuẩn WLTP dành cho Xe hạng nhẹ Hài hòa Toàn cầu; EPA thường đánh giá một phạm vi ngắn hơn một chút, vẫn chưa được xác định. Audi cho biết Q8 e-tron sẽ có phạm vi hoạt động được cải thiện khoảng 30% so với mẫu e-tron sắp ra mắt.

    Q8 e-tron cũng dễ sử dụng. Với khả năng sạc 170 kW của xe, chủ sở hữu có thể mong đợi sạc đầy từ 10 phần trăm đến 80 phần trăm dung lượng pin chỉ trong vòng 30 phút từ một trạm sạc nhanh thích hợp.

    Phần còn lại của gói là Audi quen thuộc và chúng tôi muốn nói rằng, nếu đó là thương hiệu của bạn, thì đó chính xác là những gì bạn muốn.

    Nhà máy ở Bruxelles

    Và tiếp theo là phần thứ hai của câu chuyện, mà Audi rất muốn kể: quá trình phát triển của nhà máy Brussels, nơi sẽ sản xuất Q8 e-tron.

    Nhà máy này có từ cuối những năm 1940 và ban đầu được xây dựng bởi Volkswagen, công ty mẹ của Audi, để sản xuất con bọ VW, (hoặc Beetle, tùy thuộc vào nơi bạn đến). Trong những thập kỷ tiếp theo, nhiều mẫu xe khác của VW cũng được sản xuất ở đó.

    Audi đã tiếp quản nhà máy vào năm 2007 và bắt đầu sản xuất mẫu A1 nhỏ gọn ở đó, một loại xe nhỏ phổ biến được bán ở nhiều thị trường toàn cầu nhưng không bán ở Hoa Kỳ.

    Sau đó, sau hơn 60 năm sản xuất xe động cơ đốt trong, nhà máy ở Brussels bắt đầu chuyển đổi sang điện khí hóa vào năm 2016 và năm 2018, bắt đầu sản xuất chiếc SUV e-tron nguyên bản.

    Với việc chuyển đổi sang sản xuất xe điện, cơ sở cũng tiếp tục chuyển đổi sang sản xuất bền vững hơn. Audi nói rằng việc đầu tư vào các nhà máy hiện có — thay vì bắt đầu lại từ đầu — là “sự bền vững trong hành động - về mặt kinh tế, sinh thái và xã hội.”

    Dưới đây là một số diễn biến đáng chú ý tại nhà máy.

    Nhà máy ở Brussels đã chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo vào năm 2012 và bắt đầu lắp đặt hệ thống quang điện 9.000 megawatt giờ — một trong những hệ thống lớn nhất trong khu vực — trên mái nhà của nhà máy. Nhu cầu năng lượng bên ngoài điều này được đáp ứng bằng năng lượng mặt trời và gió, với việc bù đắp carbon sẽ giải quyết bất kỳ sự thiếu hụt nào còn lại.

    Vào giữa năm sau, việc lắp đặt hệ thống nước xám sẽ được đưa vào sử dụng để thay thế khoảng 100.000 mét khối nước uống được sử dụng mỗi năm trong quy trình sản xuất. Sau khi hoàn thành, việc tái sử dụng nước xám sẽ diễn ra trong một hệ thống khép kín.

    Bên cạnh bản thân nhà máy, chúng tôi cũng tập trung vào việc quản lý chuỗi cung ứng bền vững như possible quá. Động cơ kéo được sử dụng trong EV mới được sản xuất tại Hungary và được vận chuyển đến Brussels bằng vận tải đường sắt bền vững, thay vì đường bộ, giúp giảm lượng khí thải carbon của ô tô.

    Đối với các tế bào pin đi vào lắp ráp bộ pin xe, chúng được mua từ các nhà cung cấp bên thứ ba và Audi quy định rằng các nhà cung cấp của hãng chỉ sử dụng năng lượng tái tạo trong quá trình sản xuất.

    Kết hợp lại, những nỗ lực này đã giúp nhà máy ở Brussels đạt được trạng thái trung hòa carbon được chứng nhận kể từ năm 2018 và những bài học kinh nghiệm tại nhà máy ở Brussels sẽ góp phần vào mục tiêu tất cả các nhà máy của Audi trở thành trung hòa carbon vào năm 2025 theo chương trình Mission-Zero của công ty .
     

Chia sẻ trang này