Diavel thế hệ tiếp theo được Granturismo 1.158cc V-4

Thảo luận trong 'Tin Tức' bắt đầu bởi Allost, 20 Tháng chín 2022.

  1. Allost

    Allost New Member

    Tham gia ngày:
    15 Tháng chín 2022
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    - Cách đây không lâu, Ducati đã đồng nghĩa với động cơ V-twin và người hâm mộ lo lắng rằng sự ra đời của Panigale V4 sẽ báo trước một sự sụp đổ của nhân vật xe đạp. Nhưng Ducati đã phát triển từ sức mạnh này sang sức mạnh khác kể từ khi áp dụng định dạng bốn xi-lanh. Một phiên bản của động cơ sẽ xuất hiện trong Ducati Diavel hoàn toàn mới vào năm 2023. Điều đó có nghĩa là sẽ có V-4 trong các dòng Panigale, Streetfighter, Superleggera, Multistrada và Diavel, với XDiavel chắc chắn sẽ làm theo. nó là động cơ thống trị trong dòng sản phẩm của Ducati.


    Những bức ảnh do thám này cho thấy Diavel V4 đã ở dạng gần sẵn sàng trưng bày, với việc công ty quản lý để che giấu các nguyên mẫu trước đó khỏi những con mắt tò mò. Bỏ lớp bọc nhựa đen và băng keo nhằm mục đích giấu các chi tiết của máy và bên dưới là một chiếc xe đạp đã hoàn thiện đến từng chi tiết cuối cùng. Thậm chí còn có một lớp sơn màu đỏ sáng bóng dưới lớp ngụy trang và tên của chiếc xe đạp được thêu vào bậc giữa người lái và ghế pillion.


    Điều đó có nghĩa là những gì chúng ta thấy ở đây chính xác là chiếc xe sẽ được ra mắt vào cuối năm nay tại một trong sáu ngày ra mắt mẫu xe mới còn lại mà Ducati đã sắp xếp từ tháng 9 đến tháng 11. Mặc dù dáng xe và tỷ lệ của chiếc xe có thể được nhận ra ngay lập tức như một chiếc Diavel, với đèn pha nghiêng, cửa hút gió lớn gắn bên, đuôi ngắn và lốp sau lớn trên cánh tay đòn một bên, thực tế hầu như không có gì khác biệt so với V- hiện tại mô hình sinh đôi. Động cơ là điểm xuất phát rõ ràng nhất, với chiếc Testastretta DVT 162 mã lực, 1.262cc cũ đã biến mất và được thay thế bằng phiên bản Granturismo của Ducati V-4 xuất hiện lần đầu trên Multistrada V4.


    Trong Multistrada V4, động cơ đó tạo ra 170 mã lực tại 10.500 vòng / phút và 92 lb.-ft. mô-men xoắn tại 8.750 vòng / phút, không phải là một sự gia tăng công suất lớn so với 162 mã lực hiện tại của Diavel tại 9.500 vòng / phút và mô-men xoắn giảm nhẹ, với động cơ V-twin hiện có tạo ra 95 lb.-ft. Tuy nhiên, V-4 là động cơ nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn và hiện đại hơn Testastretta cũ, trọng lượng nhẹ hơn khoảng nửa pound và cung cấp mối liên kết quan trọng đối với các hoạt động cạnh tranh của công ty, tất cả đều xoay quanh V-4. , dù trong MotoGP hay WSBK.


    Mặc dù chúng ta có thể thấy từ các phần có thể nhìn thấy của hộp động cơ rằng động cơ Diavel mới là Granturismo V4, thay vì phiên bản Desmosedici Stradale được sử dụng trong Panigale V4, Superleggera V4 và Streetfighter V4, nhưng rõ ràng động cơ đó sẽ rộng hơn được điều chỉnh cao. Mặc dù có kích thước nhỏ hơn 1.103cc, nhưng phiên bản Stradale có công suất hơn 200 mã lực trong tất cả các ứng dụng của nó.


    Việc sử dụng động cơ V-4 có nghĩa là, mặc dù có hình ảnh quen thuộc, Diavel không thể mang theo khung lưới thép cũ của nó. Thay vào đó, động cơ tạo nên cấu trúc chính của chiếc xe đạp, với các khung phụ ở phía trước và phía sau để giữ đầu lái và yên xe, tương ứng. Có vẻ như khung phụ phía sau vẫn là thiết kế dạng lưới mắt cáo, được bắt vít vào bờ xi-lanh phía sau và cung cấp giá đỡ phía trên cho monoshock phía sau, chính nó đã được định vị lại từ bố cục gần ngang của Diavel hiện tại theo một góc thông thường hơn. Tuy nhiên, dường như không có bất kỳ khoảng trống nào cho mối liên kết tốc độ tăng, nơi cú sốc gặp cánh tay đòn một mặt, bản thân nó cũng là một thiết kế mới.


    Nhìn bằng mắt thường, có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe đạp này ngay lập tức, nhưng nó có ít hoặc không giống với Diavel cũ. Các bánh xe là một thiết kế mới, mặc dù có một số mối quan hệ trực quan gần với các phiên bản đã sử dụng trước đây, bao gồm các phần hợp kim được gia công ở hai bên của các nan hoa. Ống xả cho thấy manh mối rõ ràng về động cơ V-4, với bốn ống đuôi riêng biệt xuất hiện từ bộ giảm thanh dưới gầm.


    Xa hơn về phía trước, cửa hút gió của động cơ có thể chạm tới xung quanh hai bên của phuộc và phù hợp với đèn pha giống như chiếc Diavel cũ. Quay trở lại, chúng khá khác biệt; trong đó cửa hút của xe đạp cũ hợp nhất thẳng vào các thành bên của bình, các cửa hút mới vẫn tách biệt, chếch xuống để hút không khí vào chữ V của động cơ. Cho dù có chủ ý hay không, kết quả dường như là một cái gật đầu cho Yamaha V-Max. Điều đó thật phù hợp, vì Yamaha đã nghiên cứu ý tưởng về những chiếc cruiser cơ bắp chạy bằng V-4 trong nhiều thập kỷ và V-Max được cho là nguồn cảm hứng của Diavel ngay từ ngày đầu tiên.
     

Chia sẻ trang này