Hướng dẫn viết Title, Description, URL, keyword tag theo chuẩn SEO

Thảo luận trong '5. SEO Master' bắt đầu bởi Cotdien, 27 Tháng chín 2013.

  1. Cotdien

    Cotdien I'M NOTHING Staff Member

    Tham gia ngày:
    25 Tháng sáu 2013
    Bài viết:
    407
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    - Đã từ rất rất lâu, Siêng không còn thấy các bác chuyên gia SEO dày kinh nghiệm mần 1 bài hướng dẫn viết Title, Description, keyword, URL làm chuẩn để các bạn mới SEO không bỡ ngỡ hay mắc sai lầm như lúc trước bản thân tôi hoặc một số người đã từng.
    Do vậy, hôm nay Siêng viết một bài chia sẻ về cách viết URL, Title, Description, chèn Keywords tag(dù cái này đã hết tác dụng với Google) để các bạn tham khảo và bàn luận.
    Trong bài viết này, Siêng lấy dự án SEO gasluaxanh.vn của công ty làm mình họa, đây là dự án Siêng đã SEO thành công cho khách hàng cách đây hơn 1,5 năm với từ "gia gas", "binh gas"(bây h đã không còn triển khai)


    Đầu tiên là URL:
    Hãy lựa chọn hoặc rewrite URL mục tiêu tương ứng với từ khóa mục tiêu SEO(URL chứa từ khóa mục tiêu) và trang nội dung mục tiêu trên website.
    Khi rewrite hoặc tạo mới URL thì URL mới này phải chứa từ khóa SEO
    VD: http://gasluaxanh.vn/gioi-thieu/dai-ly-gas.html ( URL này có từ khóa đại lý gas).
    Tại sao phải làm vậy?
    - Có từ khóa trong Title, Description và cả trong URL sẽ tạo nên sự đồng bộ và tỷ lệ từ khóa SEO sẽ được phân bổ hợp lý.
    - Điều đặc biệt, trong hành vi người tìm kiếm, nếu họ nhìn thấy từ khóa có trong domain, trong link dài thì khả năng nhận được click sẽ khá cao.

    [​IMG]
    Người tìm kiếm sẽ thích click kết quả 1 hơn vì từ khóa khớp với domain và có ảnh

    Thứ 2 là Title:
    Soạn Title không quá 65 ký từ(có tính tương đối). Đưa 1-2 từ khóa mục tiêu vào Title và để càng gần đầu câu thì càng tốt.
    Khi soạn Title cần miêu tả chính xác về sản phẩm, vị trí doanh nghiệp, lợi ích khách hàng.

    [​IMG]


    Thứ 3 là Description:
    Soạn Description tương ứng Title không quá 160 ký tự
    Description cần phải miêu tả chi tiết và cụ thể hơn title của trang web(kể cả cho từng trang) theo từng ý đồ và cách bố trí riêng.

    [​IMG]

    Cuối cùng là Keyword tag
    Keyword tag: không quá 10 từ, và 10 từ đó phải tỷ lệ xuất hiện nhiều nhất trong trang web.
    VD: tại trang home của gasluaxanh.vn thì keyword tag nên= giá,bình,gas,hà nội, gas lửa xanh,an toàn.


    Hy vọng các bạn mới làm SEO đọc xong bài viết này, không những không mắc sai lầm khi viết Title, Description, URL mà còn tăng CTR cho trang web nữa chứ.
     

Chia sẻ trang này