Mô tô quân sự Harley-Davidson MT500 hiếm

Thảo luận trong 'Tin Tức' bắt đầu bởi Allost, 24 Tháng mười 2022.

  1. Allost

    Allost Member

    Tham gia ngày:
    15 Tháng chín 2022
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    - Đây là một chiếc xe máy Harley-Davidson MT500 và nếu bạn chưa từng nghe nói về nó trước đây, thì đó có thể là do chỉ có 500 chiếc được sản xuất trước khi ngừng sản xuất - khiến nó trở thành một trong những chiếc xe đạp Harley sản xuất hiếm nhất trong lịch sử.


    Không biết có bao nhiêu chiếc trong số 500 chiếc nguyên bản còn lại, chúng tôi chỉ thấy chúng được rao bán tương đối hiếm và do sự ra mắt gần đây của chiếc xe đạp phiêu lưu Harley-Davidson Pan America, sự quan tâm đến những chiếc môtô thể thao kép trước đó của Harley dường như đang tăng lên.


    Thông tin nhanh - Harley-Davidson MT500


    Harley-Davidson MT500 là sự phát triển trực tiếp của Armstrong MT500 trước đó, một chiếc mô tô thể thao kép quân sự của Anh. Bản thân Armstrong MT500 là một sự phát triển của SWM XN Tornado trước đó và nó sử dụng cùng một động cơ Rotax 500cc.


    Các giám đốc điều hành của Harley-Davidson đã hy vọng sử dụng MT500 để giành được hợp đồng với các chi nhánh khác nhau của quân đội Hoa Kỳ để cung cấp xe máy - có thể là hàng chục nghìn chiếc, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho tài chính của công ty.


    Cuối cùng thì MT500 sẽ không được chấp nhận rộng rãi và yêu cầu diesel phải là nhiên liệu chiến trường chung đã khiến dự án kết thúc.


    Những mẫu xe còn sót lại của Harley-Davidson MT500 hiện đang được các nhà sưu tập và những người đam mê săn lùng và chúng vẫn là một trong những mẫu xe HD hiếm hơn được sản xuất.


    MT500: Một thiết kế đã đi khắp thế giới

    Nguồn gốc của Harley-Davidson MT500 thực sự trải dài ba quốc gia và ba thập kỷ. Mẫu xe này ra mắt vào đầu những năm 1980 với tên gọi SWM XN Tornado do Ý thiết kế, được trang bị động cơ xi-lanh đơn Rotax 504cc do Áo chế tạo.


    Khi SWM gặp khó khăn về tài chính, công ty xe máy Anh Armstrong-CCM đã mua bản quyền thiết kế, thực hiện một số thay đổi nhỏ và tạo ra chiếc Armstrong MT500 được bán với số lượng nhỏ cho quân đội Anh, Canada và Jordan.


    Vào cuối những năm 1980, Harley-Davidson đã mua lại thiết kế, thêm một số thương hiệu của riêng họ và cung cấp nó cho quân đội Hoa Kỳ (về cơ bản) là một phiên bản hiện đại của Harley-Davidson WLA cổ điển từ Thế chiến thứ hai.


    Harley-Davidson MT500: Thông số kỹ thuật

    Các thông số kỹ thuật của Harley-Davidson MT500 phần lớn giống với hai chiếc xe đạp trước đó mà nó dựa trên. Nó được trang bị động cơ xi-lanh đơn Rotax 504cc làm mát bằng không khí do Áo chế tạo với cam đơn, bốn van và hộp số 5 cấp tích hợp.


    Công suất hơi khiêm tốn chỉ 32 mã lực tại 6.200 vòng / phút với mô-men xoắn 28 lb ft tại 5.500 vòng / phút, tuy nhiên, trọng lượng tương đối thấp 161 kgs (355 lbs) giúp mọi thứ tốt hơn. Xe quân sự hiếm khi được thiết kế cho tốc độ, xét cho cùng, chúng được thiết kế vì sự đơn giản, chắc chắn và đáng tin cậy và MT500 có tất cả ba trong số đó.


    Khung xe là một loại thép hình ống đơn giản sử dụng động cơ như một bộ phận chịu lực để tăng thêm độ cứng. Phuộc ống lồng được trang bị phía trước và có giảm xóc đôi ở phía sau. Phần lớn thân xe của MT500 được làm từ nhựa vì lý do trọng lượng thấp và dễ bảo dưỡng - bao gồm bình xăng, nắp bên, chắn bùn trước và sau và đèn pha.


    Phanh tang trống nhỏ một cách hợp lý đã được trang bị trước và sau trên những chiếc xe đạp trước đó, loại phanh này phù hợp để sử dụng trên đường địa hình nhưng khi đi trên đường, những người đi đường có xu hướng nhận thấy bạn cần sử dụng đồng thời cả hai phanh để đảm bảo đủ lực dừng. Những chiếc xe đạp sau này, giống như chiếc được hiển thị ở đây, có phanh đĩa trước và sau.


    Khung xe là một loại thép hình ống đơn giản sử dụng động cơ như một bộ phận chịu lực để tăng thêm độ cứng. Phuộc ống lồng được trang bị phía trước và có giảm xóc đôi ở phía sau. Phần lớn thân xe của MT500 được làm từ nhựa vì lý do trọng lượng thấp và dễ bảo dưỡng - bao gồm bình xăng, nắp bên, chắn bùn trước và sau và đèn pha.


    Phanh tang trống nhỏ một cách hợp lý đã được trang bị trước và sau trên những chiếc xe đạp trước đó, loại phanh này phù hợp để sử dụng trên đường địa hình nhưng khi đi trên đường, những người đi đường có xu hướng nhận thấy bạn cần sử dụng đồng thời cả hai phanh để đảm bảo đủ lực dừng. Những chiếc xe đạp sau này, giống như chiếc được hiển thị ở đây, có phanh đĩa trước và sau.
     

Chia sẻ trang này