Jaguar Land Rover muốn tập trung mạng lưới và giảm thù lao của họ

Thảo luận trong 'Kiến Thức Khoa Học' bắt đầu bởi Allost, 11 Tháng mười 2022.

  1. Allost

    Allost Member

    Tham gia ngày:
    15 Tháng chín 2022
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    - Nhà sản xuất Jaguar Land Rover, thuộc sở hữu của Tata Ấn Độ, đã thảo luận với các mạng lưới của Pháp trong vài tháng. Mục tiêu được thông báo cho các nhà phân phối là giảm đáng kể số lượng nhà đầu tư cho hai thương hiệu trong khi chia đôi thù lao của các đại lý. Ban đầu nghe nhà sản xuất, các nhà phân phối đang chuẩn bị cho một cuộc đối thoại căng thẳng.


    Sau Volkswagen, Stellantis hay thậm chí là Mercedes, việc tái cấu trúc mạng lưới phân phối đã nối tiếp nhau trong vài tháng. Nhà sản xuất xe Jaguar Land Rover, thuộc sở hữu của Tata Ấn Độ, đã tiếp đón tất cả các nhà phân phối riêng lẻ trong vài tuần để cho họ biết cách họ hình dung về việc tái cấu trúc hai mạng lưới và tương lai của họ với thương hiệu mà họ đại diện.


    Số lượng cửa hàng Jaguar giảm một nửa

    Về số lượng nhà đầu tư, trước hết Jaguar Land Rover muốn giảm mạnh số lượng điểm bán cho thương hiệu Jaguar. Chúng tôi sẽ đi từ năm mươi điểm bán hàng cho 35 nhà đầu tư đến hàng chục điểm đại diện ở Pháp. Mục tiêu là biến Jaguar từ một thương hiệu cao cấp thành một thương hiệu sang trọng dựa trên mẫu xe Bentley. Mạng lưới Jaguar sẽ chuyển từ hợp đồng phân phối có chọn lọc sang hợp đồng đại lý, nhà sản xuất mong muốn có thể bán hàng trực tiếp đồng thời kiểm soát giá bán và thù lao.


    Đưa Jaguar trở thành "thương hiệu sang trọng như Bentley"

    Thù lao: đây là vấn đề trọng tâm khác trong các cuộc thảo luận giữa nhà sản xuất và các mạng lưới của họ. Jaguar Land Rover đã công bố mức thù lao sẽ được chia đôi trong tương lai lên đến 8%, tức là 4% trên hóa đơn và phần còn lại có thể thay đổi. Đổi lại, nhà sản xuất sẽ đề nghị đảm nhận việc quản lý kho hàng và chi phí tiếp thị, tức là 350 euro cho mỗi chiếc xe, hoặc cuối cùng là biên độ 1,5%.


    Thù lao chia đôi lên đến 8%

    Đối với các nhà phân phối của thương hiệu, tài khoản rõ ràng là không có! Đối tượng trả công này có thể là một điểm tắc nghẽn và căng thẳng quan trọng. Để giải thích cho sự sụt giảm này, nhà sản xuất đã nhắc nhở các đại lý rằng không thể cấp 6 đến 7 điểm chiết khấu khi bán xe nữa.


    Land Rover: một hợp đồng phân phối có chọn lọc với khoảng 20 chiếc

    Ở cấp độ Land Rover, ngoài việc giảm thù lao, nhà sản xuất sẽ duy trì hợp đồng phân phối có chọn lọc, đồng thời giảm số lượng biển số lên đến 20 chiếc trong khi vẫn duy trì một số điểm bán gần như giống hệt 70 điểm bán. Những chiếc Land Rover này cuối cùng sẽ bán ra thị trường từ 400 đến 500 xe mới mỗi năm. Đại lý Land Rover cũng có khả năng nhận được hợp đồng đại lý cho thương hiệu Jaguar. Người ta cũng có thể thắc mắc tại sao mạng Land Rover cũng không chuyển thành hợp đồng đại lý.


    Khó thiết lập "Độc quyền" trong lĩnh vực này

    Xin lưu ý rằng hiện tại, hợp đồng Jaguar và Land Rover vẫn chưa bị chấm dứt. Về cơ bản, "Độc quyền" trong việc tái cấu trúc mạng lưới Jaguar và Land Rover là rất phức tạp. Một cuộc họp sắp tới tại Anh, từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 9, sẽ cho phép các nhà phân phối Pháp tìm hiểu thêm một chút. Nếu từ trước đến nay, nhà đầu tư chỉ nghe theo nguyện vọng của nhà sản xuất mà không phản hồi chính thức thì đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có gì được xác nhận thì… còn lâu mới có!
     

Chia sẻ trang này