Một số ngân hàng lớn thay đổi logo

Thảo luận trong 'Server - Hosting - VPS' bắt đầu bởi tienmanh0211, 12 Tháng mười hai 2016.

  1. tienmanh0211

    tienmanh0211 Member

    Tham gia ngày:
    7 Tháng chín 2015
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    - Một số ngân hàng Việt Nam đã tính chuyện đăng ký logo, làm mới bộ nhận diện thương hiệu thay cho biểu tượng cũ đã đã sử dụng từ lâu.

    [​IMG]

    Thời gian vừa qua, ngân hàng ACB chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã cho thay logo mới tại các điểm giao dịch trên toàn địa bàn thành phố. Logo vẫn giữ tông màu xanh nhưng đậm hơn một chút và không còn những sọc ngang xuyên suốt 3 chữ vái mà thay vào đó là một dấu chấm màu xanh dương nhạt ở giữa chữ C. Một số khách hàng có ý kiến cho rằng: "Biểu tượng mới này của Ngân hàng Á Châu có phần nhẹ nhàng và mềm mại hơn so với biểu tượng cũ cũ. Nhưng vì, dòng chữ “ngân hàng Á Châu” bên dưới logo quá nhỏ cho nên buộc khách hàng phải nhận diện thương hiệu qua logo ACB.

    Còn tại địa bàn Hà Nội, Vietcombank cũng đã đăng ký bản quyền logo mới và cho thay đổi bộ nhận diện thương hiệu tại một số tuyến phố như Trung Hòa, Láng Hạ... Màu xanh của chữ Vietcombank vẫn được giữ nguyên nhưng thay đổi font chữ kiểu 3D trông đơn giản và cứng cáp hơn logo cũ. Có đánh giá cho rằng: màu sắc của logo Vietcombank mới không có sự tương đồng, có hiện tượng ngả về đên tại một số điểm trên logo màu xanh. Ngày 31/03 bộ nhận diện thương hiệu mới của Vietcombank sẽ chính thức được ra mắt.

    Các chuyên gia trong lĩnh vực quảng bá thương hiệu cho hay, Việc làm mới bộ nhận diện thương hiệu sẽ không tránh khỏi những rủi ro nhất định và làm sao để khách hàng ghi nhớ biểu tượng mới đó. Cho nên, việc quan trọng đầu tiên là có được một chiến lược truyền thông chuẩn của các ngân hàng, nếu đúng chiến lượng thì khách hàng sẽ dần quen với bộ nhận diện thương hiệu mới còn không thì ngược lại.
     

Chia sẻ trang này